svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลุงเครียด!!ซดเหล้าเมาปีนเสาไฟฟ้าประท้วงชวดเงินเยียวยา5,000

12 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา-ลุงวัย 59 ปี ดื่มเหล้าแล้วเมาปืนเสาไฟฟ้าสูงประมาณ 10 เมตร เพื่อประท้วงรัฐบาลโวยวายน้อยใจที่ไม่ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาท เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมเป็นเวลา 30 นาทีจึงยอมลง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ 12 พ.ค. 63 พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุคนคิดสั้นปีนเสาไฟฟ้าหวังกระโดดฆ่าตัวตาย เหตุเกิดขึ้นที่ปากซอยเฉลิมพระเกียรติ 9 แยก 2 บริเวณหน้าสำนักสงฆ์หนองอ้อ พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ ร.ต.อ.มณีรัตน์ จันทร์สันเทียะ รอง สวป.ฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา เดินทางไปช่วยเหลือ

ลุงเครียด!!ซดเหล้าเมาปีนเสาไฟฟ้าประท้วงชวดเงินเยียวยา5,000

เมื่อไปถึงพบหนุ่มใหญ่ อยู่ในอาการมึนเมาสุรา กำลังปีนป่ายเสาไฟฟ้าสูงประมาณ 10 เมตร พร้อมส่งเสียงตระโกนเอะอะโวยวายน้อยใจการที่ไม่ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลจำนวน 5,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงช่วยกังพูดเกลี่ยกล่อมให้ลงมา จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที นายไพบูลย์ จึงยอมลงมาแต่โดยดีจากการสอบถาม เล่าให้ฟังว่า ปกติประกอบอาชีพเป็นคนขับเรือ แต่หลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงทำให้ตกงานไม่มีรายได้เหมือนก่อน ต่อมารัฐบาลได้ประกาศให้คนตกงานลงทะเบียนออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน เพื่อรับเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาทเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งได้ลงทะเบียนไปตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมก็ยังไม่ได้รับการอนุมัติ ด้วยเหตุนี้จึงตัดสินใจดื่มสุราย้อมใจ ก่อนปีนเสาไฟฟ้าประท้วงรัฐบาลดังกล่าวเบื้องต้น ร.ต.อ.มณีรัตน์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้ประสานงานญาติ นายไพบูลย์ มาดำเนินการรับตัวกลับบ้านให้ญาติดูแลต่อไป

logoline