svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พนักงาน"กูเกิล"ได้สิทธิทำงานที่บ้านยาวถึงสิ้นปี

10 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าว CNBC ได้รายงานว่า นายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอบริษัท Facebook ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ให้พนักงานทุกคนของบริษัท สามารถทำงานจากที่บ้านได้จนถึงสิ้นปีนี้.โดยพนักงานที่มีความจำเป็น ต้องเข้าบริษัทเพื่อมาทำงานที่อาคารสำนักงานใหญ่ของ Facebook ทางออฟฟิศจะเปิดทำการตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป และทางบริษัทจะเป็นผู้พิจารณาเองว่าพนักงานคนใดมีความจำเป็นจะต้องเดินทางเข้ามายังออฟฟิศ เเละก่อนหน้านี้ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เคยบอกว่าจะไม่มีการรวมตัวของพนักงานมากกว่า 50 คนจนถึงปี 2564


ก่อนหน้านี้ บริษัทเฟซบุ๊ก อิงค์ ก็เพิ่งประกาศอนุญาตให้พนักงงานทำงานจากที่บ้านได้จนถึงสิ้นปีนี้


การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้ผู้ติดเชื้อทั่วโลกในปัจจุบัน พุ่งทะลุ 4 ล้านรายแล้ว ทำให้ประเทศส่วนใหญ่ดำเนินมาตรการล็อกดาวน์อย่างเข้มงวด และได้เปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินงานทางธุรกิจไปสู่รูปแบบใหม่อย่างสิ้นเชิง เช่น การให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน


สื่อต่างประเทศรายงานว่า บริษัทกูเกิล อิงค์ ยักษ์ใหญ่บริษัทไฮเทคของสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศอนุญาตให้พนักงานของบริษัททำงานจากบ้านได้จนถึงสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ บริษัทยังประกาศให้มีวันหยุดพิเศษในวันศุกร์ที่ 22 พ.ค.นี้ เพื่อให้พนักงานของบริษัทได้หยุดพักผ่อนและจัดการกับความเหนื่อยหน่ายที่เกิดจากการทำงานที่บ้านในระหว่างที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วย

logoline