svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผอ.ซูเปอร์โพล แนะรัฐผุดมาตรการ ฟรีสร้างอาชีพ ช่วยพ้นวิกฤติโควิด

09 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจาก สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจ เรื่อง ความสุขประชาชน กับ เสียงหนุน ไปแล้นั้น ล่าสุด ผอ.ซูเปอร์โพล แนะนำให้รัฐบาลออกมาตรการ ฟรีสร้างอาชีพ เพื่อพยุงเศรษฐกิจได้ในอนาคต

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2563 สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจ เรื่อง ความสุขประชาชน กับ เสียงหนุน โดยนำผลสำรวจประชาชนกว่า 1,105 ตัวอย่าง ผลปรากฏว่า ประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนรัฐบาลมากขึ้น หลังจากผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศไทยลดลง 
อ่านข่าว >>  ซูเปอร์โพล เผย ปชช.หนุนรัฐบาลพุ่ง หลังผู้ป่วยโควิดลดล่าสุด ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับมาตรการสร้างอาชีพให้คนไทย ในช่วงภาวะโควิด-19 ว่า ให้รัฐบาลออกมาตรการใหม่ชื่อ "ฟรีสร้างอาชีพ" ทำคนไทยมีเบ็ดตกปลามากกว่าเอาปลามาให้ทานอย่างเดียวจึงเสนอให้ฟรีทุกอย่างที่จำเป็นต่อการทำมาหากิน เช่น ฟรีอินเทอร์เน็ตไฮสปีด ฟรีโปรแกรมทำธุรกิจ ฟรีที่ปรึกษา ฟรีเรียนออนไลน์ ฟรีพลังงานแสงอาทิตย์ ฟรีการตลาด และอื่น ๆ 

ผอ.ซูเปอร์โพล แนะรัฐผุดมาตรการ ฟรีสร้างอาชีพ ช่วยพ้นวิกฤติโควิด


ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม ในทางเศรษฐศาสตร์ ไม่มีของฟรีในโลก ทุกอย่างมีคนแบกภาระค่าใช้จ่ายในทุกกิจกรรม แต่ฟรีเหล่านี้เป็นตัวอย่างให้รัฐบาลคิด เข้าถึงหัวใจของประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ต้องการแบมือขอเงินจากรัฐบาลอย่างเดียว พวกเขามีศักดิ์ศรีเกียรติภูมิแห่งตนเช่นกัน โดยสรุปรัฐบาลน่าจะฟรีทุกอย่างที่ทำให้ประชาชนประกอบสัมมาอาชีพไม่เป็นพิษต่อสังคมและตนเอง

logoline