svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สามารถ"ผนึก"นริศ" หนุน พม.เพิ่มเบี้ยคนพิการเป็น 1 พันบาท

06 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรียุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊ก ชื่อ "สามารถ เจนชัยจิตรวนิช " สนับสนุนขึ้นเบี้ยคนพิการในช่วงโควิด-19

ตามที่ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส. พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความคิดเห็น ว่าเห็นด้วยกับ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ขอความเห็นชอบ ครม.ให้มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาคนพิการ 1,000 บาท เพราะมีความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

"สามารถ"ผนึก"นริศ" หนุน พม.เพิ่มเบี้ยคนพิการเป็น 1 พันบาท



โดยเงินเยียวยาดังกล่าวจะถูกจ่ายเพียงครั้งเดียว ให้แก่คนพิการทุกคนที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ จำนวน 2 ล้านคน คนละ 1,000 บาท ไม่ต้องลงทะเบียนใดๆทั้งสิ้น ซึ่ง ครม.ให้ความเห็นชอบไปแล้ว ทั้งนี้ ครม.ยังเห็นชอบเพิ่มเบี้ยผู้พิการให้แก่ผู้ถือบัตรผู้พิการที่อายุไม่เกิน 18 ปี จำนวน 1.2 แสนคน จากเดือนละ 800 บาท เป็น 1,000 บาท และมีมติเห็นชอบเพิ่มเบี้ยผู้พิการเป็น 1,000 บาท แก่ผู้ถือบัตรผู้พิการและมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กรณีผู้มีรายได้ต่ำกว่า 1 แสนบาทต่อปี อีกจำนวน 1 ล้านคนด้วย

ซึ่งผมเห็นด้วยกับ ท่าน ส.ส. นริศ ที่ได้แสดงความเห็นว่า "มาตรการมอบเงินเยียวยาผู้พิการเช่นนี้ในครั้งนี้ เพราะจะได้ช่วยคนพิการ หรือแบ่งเบาภาระให้กับผู้ดูแลคนพิการ ซึ่งมีภาระอันหนักอึ้งอยู่แล้ว และมากระทบกับภัยไวรัสโควิด ยิ่งซ้ำเติมหนักเขาไปอีก ในฐานะนักการเมืองพบเห็นสิ่งนี้อยู่ตลอดเวลา จากที่ ครม.มีมตินี้ออกมา จะได้ช่วยคนพิการ และช่วยสังคมได้เป็นอย่างมาก ถึงแม้บางมาตราการจะเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้น แต่ก็สามารถช่วยพยุงพวกเขาในภาวะวิกฤติที่เรากำลังเผชิญร่วมกันอยู่ในขณะนี้" ส.ส.นริศกล่าว



ซึ่งในวันนี้ผมได้ลงพื้นที่ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์ของพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย. ส.ส. จักรพันธ์ พรนิมิตร และ เพื่อนผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้รับฟังชาวบ้านริมสองฝั่งคลองเห็นด้วยว่าอยากให้รัฐบาลขึ้นเบี้ยคนพิการเป็น 1 พันบาท โดยชาวบ้านสนับสนุนและชื่นชมสิ่งที่รัฐบาลทำเพื่อพ่อแม่พี่น้องประชาชน
ผมจึงขอยกสองมือสนับสนุนเรื่องนี้ ที่จะช่วยเหลือคนพิการ ผมขอสนับสนุนพี่นริศ ขำนุรักษ์ และ ผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ช่วยท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งนี้ท่าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กำชับให้ศูนย์ร้องทุกข์ของพรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนในทุกมิติ โดยทุกภาคทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่องเช่น. ส.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันติ กทม. เขต1 ออกเยี่ยมเยียนพี่น้องในพื้นที่ นำถุงยังชีพไปมอบให้ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง นอกจากนั้นแล้วยังรับฟังเรื่องราวร้องทุกข์ ของพี่น้องประชาชน เพื่อนำไปเสนอแก้ไขต่อให้กับ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พลังประชารัฐ ซึ่งจะเห็นได้ว่าทุกคนทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยให้คนไทยผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

"สามารถ"ผนึก"นริศ" หนุน พม.เพิ่มเบี้ยคนพิการเป็น 1 พันบาท

logoline