svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คลังย้ำ! ขอข้อมูลการประกอบอาชีพเพิ่มเติม "เราไม่ทิ้งกัน"

06 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกกระทรวงการคลัง นายลวรณ แสงสนิท ย้ำว่ากลุ่มที่ขอข้อมูลการประกอบอาชีพเพิ่มเติมจำนวนประมาณ 6.5 ล้านราย ในจำนวนนี้มีผู้ที่ยังไม่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com อีกประมาณ 6 แสนราย โปรดมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประโยชน์ในการรับสิทธิจากมาตรการเยียวยา 5,000 บาท อย่างรวดเร็ว

โดยประชาชนสามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะล่าสุดด้วยตนเองได้ที่www.เราไม่ทิ้งกัน.com ("ตรวจสอบสถานะ" ปุ่มสีเทา)ซึ่งเป็นวิธีการที่สะดวกและรวดเร็วที่สุด เพราะจะมีการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันทุกวัน ไม่มีค่าใช้จ่ายและลดการเผชิญความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 โดยหน้าจอจะแสดงผลเป็นสถานะต่างๆ เช่น หากได้รับสิทธิจะพบข้อความว่า"ท่านได้รับสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาท กระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินให้ท่านโดยเร็วที่สุด"ในกรณีนี้โปรดรอรับการโอนเงินเข้าบัญชีหรือพร้อมเพย์ที่ได้ลงทะเบียนไว้

หากพบข้อความว่า"อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลที่นำส่งเพิ่มหรืออยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลที่ขอทบทวนสิทธิ"ในกรณีนี้โปรดรอการตรวจสอบข้อมูลหรือการลงพื้นที่ของผู้พิทักษ์สิทธิซึ่งจะเร่งดำเนินการให้อย่างรวดเร็วหากไม่ผ่านเกณฑ์การคัดกรอง จะพบข้อความว่า"ไม่ได้รับสิทธิ"พร้อมระบุเหตุผล ซึ่งหากไม่เห็นด้วยกับผลการคัดกรองสามารถขอทบทวนสิทธิได้("ยื่นทบทวนสิทธิ" ปุ่มสีม่วง)ทั้งนี้กระทรวงการคลังได้กำหนดปิดรับยื่นทบทวนสิทธิในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2563 เวลา 24.00 น.

logoline