svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กรมการปกครอง ลุยจับตู้ม้า 20 ตู้ลอบเปิดไม่สน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

05 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการปกครอง ลุยจับตู้ม้า 3 จุดพื้นที่นครบาลบางชัน ได้ของกลาง 20 ตู้ เปิดร้านขายของชำบังหน้า หลังร้านเปิดให้เล่น ชาวบ้านแห่เล่นไม่สน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน บางรายพาเยาวชนเข้าไปด้วย ชุดจับเผยได้รับร้องเรียนในกทม.-ปริมณฑลเปิดมั่วสุม เตรียมเข้าตรวจสอบ

เมื่อเวลา19.00 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครองพร้อมเจ้าหน้าที่จำนวน20 นายเข้าจับกุมยึดตู้สล้อตแมชชีน 3 จุดในซอยสวนสยามซอย9 แยก16 แขวงและเขตคันนายาว กรุงเทพฯ ท้องที่สน.บางชัน โดยได้ตู้20 ตู้ คนเล่น 14 คน แบ่งเป็นชาย10 คน หญิง4 คน
โดยจุดแรกเป็นอาคารชั้นเดียว ลักษณะเป็นร้านขายของชำและจำหน่ายอาหาร ด้านในร้านมีห้องสำหรับเล่นพนัน 1 ห้อง พบนักพนัน จำนวน 5 คน กำลังรวมกลุ่มเล่นพนันตู้สล๊อทแมชีน จำนวน 7 ตู้ ซึ่งมีทั้งตู้ม้า ตู้ผลไม้ ตู้ทายรูปสัตว์ และตู้เครื่องดีดบอล พบนักพนันบางรายพาเยาวชนเข้ามาดูการเล่นด้วย
จุดที่สอง ห่างจากเป้าหมายแรกเพียง 50 เมตร เป็นอาคารชั้นเดียว ตั้งอยู่ตรงกันข้ามกับอู่รถขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ลักษณะเป็นร้านขายอาหารและมีห้องพนัน จำนวน 1 ห้อง มีผู้คนเดินเข้าออกห้องพนันตลอดเวลา ภายในพบตู้สล๊อทแมชีน จำนวน 8 ตู้ ประกอบด้วย ตู้เครื่องดีดบอล ตู้ม้า ตู้ทายรูปสัตว์ และมีตู้แลกเหรียญไว้คอยให้บริการด้วย เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองจึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม ผู้เข้าเล่นพนันตู้ม้าตกใจเตรียมจะวิ่งหนี แต่เนื่องจากเป็นอาคารที่เข้าออกด้านหน้าร้านได้ทางเดียว จึงไม่สามารถหลบหนีได้

จุดที่สาม มีลักษณะเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น โดยชั้นล่างเป็นร้านขายของชำ และในบริเวณร้านขายชองชำ พบตู้สล๊อทแมชีนใช้เล่นการพนัน ทั้งหมด 5 เครื่อง ประกอบด้วย ตู้เครื่องดีดบอล ตู้ม้า ตู้ทายรูปสัตว์นายรณรงค์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่าย่านดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนัน ซึ่งถือเป็นการกระทำผิดพรก.ฉุกเฉินที่ห้ามรวมตัวเพื่อป้องกันโควิด-19 ซึ่งการลักลอบเล่นการพนันนี้มีโทษตามกฎหมายด้วย วันนี้จึงส่งสายลับเข้าไปในบ้านก่อนจะเข้าทำการจับกุมคุมตัวนักเล่น ซึ่งบางคนเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีด้วย
นายรณรงค์กล่าวต่อว่า โดยทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาตและฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน โดยเจ้ามือ3 คนจะถูกแจ้งข้อหาจัดให้มีการลักลอบเล่นการพยันตู้สลอตแมชชีน นำตัวทั้งหมดส่งสน.บางชันดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้กรมการปกครองได้รับการร้องเรียนว่าในกรุงเทพฯและปริมณฑลมีการลักลอบเปิดบ่อนพนันมั่วสุม ซึ่งพวกตนจะตรวจสอบตามอำนาจของพรก.ฉุกเฉินต่อไป
ทั้งนี้เมื่อวันที่22 เมษายน ก็มีเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมการเล่นการพนันในพื้นที่สน.บางชัน มีคำสั่งเด้ง5เสือสน.บางชันไปปฏิบัติหน้าที่อื่น รวมถึงมีคำสั่งเด้งผบก.น.4มาแล้ว มาวันนี้ก็มีการจับกุมซ้ำในพื้นที่สน.บางชันอีกครั้งหนึ่ง

logoline