svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯคาดเศรษฐกิจฟุบยาวเกินครึ่งปี เล็งให้เจ้าสัวร่วมแผนฟื้นฟูประเทศ

05 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงข่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยในช่วงหนึ่งได้กล่าวถึงเรื่อง สภาพเศรษฐกิจในปีนี้ที่อาจฟุบตัวลง นานกว่า 9 เดือน จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งตนก็ได้มีมาตรการรองรับในเรื่องนี้แล้ว

ในวันนี้ (5 พฤษภาคม) พลเอก ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรีได้มีการประชุม ครม. โดยนายกฯได้กล่าวถึงเรื่องผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลระบบเศรษฐกิจของประเทศโดยคาดการณ์ว่า จะส่งผลกระทบยาวนานกว่า 3 หรือ 6 เดือน ไปจนถึง 9 เดือนดังนั้นจึงต้องเตรียมมาตรการรองรับกับผลต่างๆที่จะตามมา


พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชายังได้กล่าวถึง แผนการขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการขนาดใหญ่ หรือเจ้าสัวทั้ง 20ท่าน ที่ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกไปให้นั้น ตนก็จะขอความร่วมมือจากเหล่าบรรดาเจ้าสัวที่ได้ตอบกลับมาครบแล้ว ว่ามีแผนในการดูแลลูกจ้างอย่างไรและมีสิ่งใดที่รัฐต้องดูแลบ้าง ซึ่งตนก็จะดูแลให้ สิ่งสำคัญคือการเข้ามาร่วมกันฟื้นฟูประเทศไทยกลุ่มอาชีพต่างๆ ไปจนถึงเกษตรกรในแต่ละจังหวัดและมาร่วมกันพัฒนาตามศักยภาพที่เรามีอยู่ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้


นายกฯคาดเศรษฐกิจฟุบยาวเกินครึ่งปี เล็งให้เจ้าสัวร่วมแผนฟื้นฟูประเทศ


ส่วนแผนการช่วยเหลือเยียวยารัฐบาลได้ทำให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นว่าควรจะขยายอะไรกันอย่างไรโดยตนได้ลงไปดูในแผนการช่วยเหลือเยียวยา ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง เช่นการเข้าถึงSoft Loanหรือโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ก็จะมีการเตรียมแผนที่เป็นประโยชน์และนำเข้าหารือในครม. ต่อไป



นายกฯคาดเศรษฐกิจฟุบยาวเกินครึ่งปี เล็งให้เจ้าสัวร่วมแผนฟื้นฟูประเทศ

logoline