svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ตรวจสอบสถานะ "เราไม่ทิ้งกัน" คลังเพิ่มสิทธิ์ให้อีกเพียบ

02 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกคลัง เผยยอดผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์ "เราไม่ทิ้งกัน" ขณะนี้มีกว่า 4.8 ล้าน เพิ่มทีมพิทักษ์สิทธิ์เร่งกระจายลงพื้นที่ตรวจสอบ แนะประชาชนตรวจสอบสถานะ หลังคลังเพิ่มจำนวนผู้ได้รับสิทธิ์

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกคลัง เปิดเผยว่า หลังจากกระทรวงการคลัง เปิดให้ยื่นทบทวนสิทธิ์ เพื่อเปิดทางให้ ผู้เคยยกเลิกการลงทะเบียนด้วยความเข้าใจผิด สามารถขอรับสิทธิ์คืนอีกครั้งได้ โดยใช้ปุ่มสีม่วง "ยื่นทบทวนสิทธิ์" ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 63 ที่ผ่านมา ขณะนี้มีผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์แล้วจำนวน 4.8 ล้าน โดยกระทรวงคลัง ยังส่งทีมผู้พิทักษ์สิทธิ์ ทั้งกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานสังกัดกระทรวงคลัง ลงพื้นที่ตลอดต่อเนื่องทุกวันไม่เว้นวันหยุดจนกว่าเสร็จสิ้นภารกิจ
ทั้งนี้ยอมรับว่า เมื่อเปิดให้ทบทวนสิทธิ์ได้ จึงทำให้จำนวนผู้ขอทบทวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงตลอด ทำให้ทีมผู้พิทักษ์สิทธิ์ต้องใช้เวลามากขึ้นในการลงพื้นที่

กระทรวงคลังขอให้ผู้ลงทะเบียนเข้าไปตรวจสอบสถานะที่เว็ปไซต์ "เราไม่ทิ้งกัน" เพื่อจะได้ทราบว่าท่านผ่านเกณฑ์และได้รับสิทธิ์หรือไม่ เพราะขณะนี้ระบบได้นำข้อมูลผู้ที่ได้รับสิทธิ์มากกว่าสิบล้านคนเข้าในระบบแล้ว จึงทำให้ยอดได้รับสิทธิ์เพิ่มขึ้นทุกวัน สำหรับผู้ได้รับสิทธิ์แต่มีปัญหาว่าเงินยังไม่เข้าบัญชีแสดงว่าบัญชีถูกปิด (ไม่มีการเคลื่อนไหวนานเกิน 1 ปี) หรือบัญชีไม่ตรงซึ่งเป็นได้ทั้งชื่อ นามสกุล เลขที่บัญชี หรือชื่อธนาคารไม่ตรงกับชื่อผู้ลงทะเบียน จึงขอให้ผู้ลงทะเบียน เข้ามาแก้ไขตรงปุ่มสีเหลือง "เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน" ระบบจะตรวจสอบว่าบัญชีถูกต้องแล้วหรือไม่ และพร้อมโอนเงินให้ในรอบถัดไป โดยเน้นจ่ายเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ผูกกับเลขบัตรประชาชนจะหมดปัญหา จะทำให้การโอนเงินสะดวก รวดเร็ว และถูกต้อง.

logoline