svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เลขา สมช.ยัน 3 พฤษภา 63 เปิดขายเหล้า-เบียร์ได้

02 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขา สมช. ยืนยัน เปิดขายเหล้า-เบียร์ได้ 3 พฤษภาคมนี้ โดยร้านที่มีใบอนุญาตเท่านั้น แต่ขึ้นอยู่กับผู้ว่าราชการจังหวัด หากเห็นว่าควรจำกัดก็สามารถออกประกาศห้ามขายเพิ่มเติมได้

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 6) อนุญาตให้ร้านค้าเปิดจำหน่ายเครื่องดื่นแอลกอฮอล์ได้แล้วอ่านข่าว >> ราชกิจจาฯ ประกาศ คำสั่งนายกฯ ไฟเขียวเปิดขายเหล้า-เบียร์ 3 พ.ค. แต่ต้องซื้อกลับเท่านั้น
วันนี้ (2 พ.ค. 63) ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ (ศบค.) แถลงมาตรการผ่อนปรน คลายล็อกดาวน์ การปิดสถานที่ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เลขา สมช.ยัน 3 พฤษภา 63 เปิดขายเหล้า-เบียร์ได้



พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยถึงความชัดเจนเกี่ยวกับข้อกำหนดฉบับที่ 6 กรณี "ร้านอาหารหรือเครื่องดื่มซึ่งจําหน่ายสุรา ให้เปิดได้แต่ห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน" ยืนยันว่า ร้านที่่มีใบอนุญาตให้ขายสุรา ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สามารถขายได้ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.นี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ว่าราชการจังหวัด มีอำนาจสั่งการ ถ้าเห็นว่าควรจำกัด ก็สามารถออกประกาศเพิ่มเติมได้

logoline