svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบหลานอดีตส.ส.พรรคดังใช้ปืนจี้ชิงเงินบ.สินเชื่อรถยนต์

01 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น-ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น คุมตัวหลานชายอดีต ส.ส.พรรการเมืองชื่อดัง หลังผันตัวเป็นคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินภายในบริษัทสินเชื่อรถยนต์ ก่อนได้เงินสดไปกว่า 14,000 บาท ผู้ต้องหาสารภาพนำเงินไปใช้หนี้สิน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 พ.ค.2563พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นพ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัวนายสิงหา เตาะเจริญสุข อายุ27ปีซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชายของอดีตส.ส.พรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินสดจากพนักงานของบริษัทเงินติดล้อจำกัดสาขาถนนหลังศูนย์ราชการต.ในเมืองอ.เมืองขอนแก่นได้เงินสดไปจำนวน14,000บาทก่อนที่คนร้ายจะขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ขับมาจอดหน้าร้านหลบหนีไปเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่22เม.ย.ที่ผ่านมา

รวบหลานอดีตส.ส.พรรคดังใช้ปืนจี้ชิงเงินบ.สินเชื่อรถยนต์



โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปชี้จุดก่อเหตุเริ่มจากจุดที่คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดไว้ที่บริเวณปากซอยศูนย์ราชการ4ห่างจากบริษัทเงินติดล้อประมาณ50เมตรจากนั้นจึงนำตัวไปชี้จุดที่คนร้ายใช้อาวุธปืนบีบีกันจี้ข่มข่มขู่พนักงานซึ่งขณะเกิดเหตุมีพนักงานหญิงกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเคาท์เตอร์2คนก่อนที่คนร้ายจะเปิดเอาเงินในลิ้นชักโต๊ะจำนวน14,000บาทซึ่งเป็นยอดเงินสดที่ทางบริษัทเก็บได้ในแต่ละวันก่อนที่จะวิ่งออกจากร้านแล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

รวบหลานอดีตส.ส.พรรคดังใช้ปืนจี้ชิงเงินบ.สินเชื่อรถยนต์


พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัสรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่าจากการสืบสวนสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายรายนี้ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนดูลาดเลาอยู่ประมาณ3 - 4ครั้งก่อนที่จะตัดสินใจลงมือก่อเหตุซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้แกะรอยติดตามจากเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีจนพบว่าคนร้ายได้ไปจอดซื้อบุหรี่ที่ร้านขายของชำซึ่งเป็นจังหวะที่คนร้ายถอดหมวกไหมพรหมและหมวกกันน็อคออกจึงทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายสิงหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุดโดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริงเนื่องจากประสบปัญหาหนี้สินจนถึงขั้นนำรถยนต์ไปจำนำโดยเงินสดที่ได้ไปนั้นได้นำไปใช้หนี้

อย่างไรก็ตามหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเจ้าหน้าที่ได้ควบคมตัวนายสิงหาไปฝากขังต่อศาลโดยแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อพ้นการจับกุม

logoline