svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปิดทองหลังพระ! ผู้ว่าฯ เลย ย่องเงียบไถ่ของโรงรับจำนำ คืนชาวบ้านผู้เดือดร้อน

28 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฟซบุ๊ก คุณรัชนาท วานิชสมบัติ เเชร์เรื่องราวสุดประทับใจ กล่าวถึงน้ำใจอันงดงามของพ่อเมืองเลย ว่าปิดทองหลังพระ ผู้ว่าฯ เลย ย่องเงียบไถ่ของโรงรับจำนำ คืนชาวบ้านผู้เดือดร้อน แถมแจกข้าวสาร-ไข่ไก่ พร้อมกำชับไม่ต้องบอกใคร

"สายๆ วันนี้พี่จะไปโรงรับจำนำแป๊บนึงนะ"
สิ้นประโยคของผู้ว่าฯ ทำให้ผมอดคิดไม่ได้ว่าคนเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดจะไปโรงรับจำนำทำไม? หรือว่า จะเอาของไปจำนำ ฉะนั้นเพื่อให้คลี่คลายความสงสัยจึงขออนุญาตท่านไปด้วย พอไปถึง ผู้ว่าฯ ก็ขออนุญาตพบผู้จัดการโรงรับจำนำเทศบาลเมืองเลยผมนั่งฟังอยู่ห่างๆ จับใจความได้ว่า ผู้ว่าฯ จะมาไถ่ของที่จำนำไว้ (โอ้ววคนระดับผู้ว่าฯ มาใช้บริการโรงรับจำนำด้วย) นั่งฟังต่อจึงรู้ว่า ผู้ว่าฯ มาขอไถ่ของจำนำที่เป็นของประชาชนทั่วไป แต่ไม่ได้ไถ่หมดทั้งโรงรับจำนำนะครับ ผู้ว่าฯ เลือกไถ่ของรับจำนำที่เป็นอุปกรณ์ประกอบอาชีพเช่น สว่านไฟฟ้า หินเจีย และอุปกรณ์ดำรงชีพ เช่น หม้อหุงข้าว ผู้ว่าฯให้เหตุผลว่ามาไถ่คืนให้เจ้าของนั่นแหละให้เจ้าของอุปกรณ์เหล่านี้ได้นำไปทำมาหากินได้เลี้ยงชีพต่อไป


ปิดทองหลังพระ! ผู้ว่าฯ เลย ย่องเงียบไถ่ของโรงรับจำนำ คืนชาวบ้านผู้เดือดร้อน

โดยให้ผู้จัดการโรงรับจำนำ ช่วยเป็นธุระติดต่อผู้ที่ผู้ว่าฯ ไถ่ทรัพย์ให้นั้น ให้มารับโดยให้เอาถุงใหญ่ๆ มาด้วย เพราะผู้ว่าฯ ฝากข้าวสาร ไข่ไก่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้ด้วย ผู้ว่าฯ ทิ้งท้ายด้วยว่า "ไม่ต้องบอกพี่น้องประชาชนนะว่าใครเป็นคนไถ่ของให้ แต่ให้บอว่า หากจะตอบแทนคนไถ่ของให้ ก็ให้ไปทำประโยชน์ให้กับสังคมแบบไหนก็ได้ที่ถนัด หรือถ้าวันหนึ่งลืมตาอ้าปากได้แล้ว ก็คืนค่าไถ่ของได้โดย โอนเงินเข้าบัญชีโรงพยาบาลเลย สมทบทุนสร้างตึก10ชั้นแทน"

logoline