svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยอัดรัฐดำเนินคดีคนใจบุญแจกอาหารช่วงโควิด

23 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"การุณ โหสกุล" ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย อัดรัฐจัดระเบียบแจกอาหารช่วงแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดไม่เห็นใจประชาชน นโยบายสิ้นคิด ชี้ดำเนินคดีคนใจบุญทำคนจนลำบาก

นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทยเปิดเผยถึงกรณีที่กระทรวงมหาดไทยและกรุงเทพมหานครออกประกาศเรื่องการจัดระเบียบสำหรับผู้ที่จะมาแจกอาหารให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจากมาตรการรัฐบาลด้วยเกรงว่าจะส่งผลให้เกิดปัญหาและอาจจะเกิดการแพร่เชื้อไวรัสรวมทั้งไม่เป็นไปตามแนวนโยบายของรัฐบาล

การออกมาจัดระเบียบเรื่องการแจกอาหารให้ประชาชนของรัฐบาลถือว่าสิ้นคิดมากทั้งนี้บรรดาจิตอาสาที่ทำอาหารมาแจกประชาชนคนเหล่านี้มีเจตนาบริสุทธิ์มุ่งหมายที่จะช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติรวมถึงประชาชนผู้มารับแจกอาหารเขาก็ด้วยเช่นกันมีเจตนาสุจริตเพียงเพื่อต้องการอาหารยังชีพในยามวิกฤติเป็นเรื่องดีๆในสังคมไทย คนเหล่านี้ไม่ได้มีเจตนาทางการเมืองทั้งผู้รับและผู้ให้รวมไปถึงทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือเพื่อป้องกันตัวเองด้วย

นายการุณ กล่าวด้วยว่า ในพื้นที่ดอนเมืองที่ทางสำนักงานพรรคเพื่อไทย ดำเนินเรื่องการแจกอาหารให้ประชาชน ไม่เคยมีปัญหา เพราะประชาชนทราบว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร และมีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคอยจัดระเบียบและการรักษาสุขอนามัยของประชาชน ทั้งการล้างมือทุกคนหลังรับอาหาร ดังนั้นการออกระเบียบดังกล่าวมารัฐบาลไม่รับรู้ถึงความลำบากของพี่น้องประชาชนเลยหรือ

"เมื่อมีมาตรการออกมาทางทีมงานก็พร้อมจะดำเนินการตาม แต่อยากทราบว่าประชาชนหิว จะรอได้หรือไม่ เพราะกว่าจะแจกได้ต้องรอให้เขตอนุมัติมาก่อน รัฐจะมาอ้างว่าต้องการให้เป็นระเบียบนั้น อยากให้รัฐบาลโดยเฉพาะกรุงเทพมหานครจะส่งเจ้าหน้าที่มาจัดระเบียบเพื่อดำเนินการเรื่องนี้ สถานที่ที่กำหนดไว้รองรับได้มากแค่ไหน ประชาชนนับพันมารอรับอาหารแจกจะทำอย่างไร คนที่ออกคำสั่งไม่เคยลำบากแต่ประชาชนกำลังลำบากมาก ใยถึงไม่เห็นใจประชาชน การที่ดำเนินคดีผู้ใจบุญที่แจกอาหารกล่องในหลายพื้นที่ เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ควรทำเพียงการดูแลและช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทั้งผู้แจกอาหารให้ประชาชนที่มารับแจกอาหารจะเป็นทางออกทีที่สุดของสังคมไทยในเวลานี้"นายการุณ กล่าว

logoline