svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุสรณ์" จี้รัฐเยียวยาประชาชนก่อนซื้อยานเกราะ

22 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด" โฆษกพรรคเพื่อไทย จี้รัฐบาลจัดลำดับความสำคัญของปัญหา เร่งเยียวยาประชาชนได้รับผลกระทบโควิด ก่อนจะจัดซื้อยานเกราะล้อยาง 50 คัน กว่า 4,500 ล้านบาท

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงโครงการจัดซื้อจัดจ้างยานเกราะพร้อมอาวุธของกองทัพบกมูลค่า 4.5 พันล้านบาท ว่า ในสถานการณ์ที่ประชาชนกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำไมกองทัพพยายามจัดซื้ออาวุธตลอดเวลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ต้องมีคำตอบ จัดลำดับความสำคัญของปัญหาอย่างไรในขณะที่การเยียวยาประชาชนล้มเหลว แต่จะจัดซื้อยานเกราะล้อยาง ถึง 50 คันเป็นเงินสูงถึง 4,515 ล้านบาท จะแก้เกี้ยวว่าเป็นงบผูกพัน งบค้างท่อ ก็คงฟังยากเพราะเอกสารเพิ่งจะอนุมัติในวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมานี้เอง 

"อนุสรณ์" จี้รัฐเยียวยาประชาชนก่อนซื้อยานเกราะ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยและพรรคฝ่ายค้านเรียกร้องให้รัฐบาลตัดงบประมาณซื้ออาวุธ ไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ทำไมไม่โอนงบประมาณมาช่วยเยียวยาประชาชน ถ้าไม่ซื้อยานเกราะล้อยาง 50 คัน 4,515 ล้านบาท จะสามารถเยียวยาประชาชนคนละ 5,000 บาท 3 เดือน ได้ 301,000 คนประชาชนตั้งคำถามว่า ตกลงจะไว้วางใจกองทัพไม่ได้เลยหรือ เผลอไม่ได้เผลอเป็นซื้ออาวุธ เมื่อคราวเรือยกพลขึ้นบก 6,100 ล้านบาทก็โดนประชาชนตำหนิไปครั้งหนึ่งแล้ว พอเรื่องซา บวกกับสถานการณ์โควิดชุลมุนก็สอดไส้ซื้อยานเกราะล้อยาง 4,515 ล้านบาท เข้ามาอีก

 

"กองทัพต้องตระหนักในการจัดลำดับความสำคัญของงบประมาณเพื่อแก้ปัญหาประเทศการเยียวยาประชาชนควรเป็นเรื่องเร่งด่วนที่รัฐบาลต้องดำเนินการให้เกิดผลโดยเร็ว" นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline