svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แจกซาลาเปา 1,500 ลูก ช่วยลดภาระในช่วงโควิด

21 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานข่าวนี้ มาจากจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อร้านซาลาเปาชื่อดัง อย่าง "ซาลาเปาสาคร" หนึ่งในรสชาติที่ผู้คนชาวอำเภอเมืองศรีสะเกษ ต่างพากันยกนิ้วการันตีว่าอร่อยมาก ได้มอบสื่งดีๆตอบแทนคืนสู่สังคมไทย หวังช่วยลดภาระในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการนำซาลาเปาลูกโตๆ ที่ออกทำขายทุกวัน ลูกละ 10-บาท จำนวน 1,500 ลูก มาเปิดแจกฟรีให้กับทุกท่านที่ตกงาน ขาดรายได้ ควบคู่กับการจัดระเบียบ เว้นระยะห่าง ล้างมือ สวมหน้ากาก ทุกคนที่มารับ จัดให้ฟรี กล่องละจำนวน 3 ลูก

โดยทางผู้สื่อข่าว รายงานข่าวเมื่อวันที่ 21 เม.ย 2563 ที่ผ่านมา ที่ ร้านซาลาเปาสาคร ย่านถนนหลังสถานีรถไฟ วงกลมแม่ศรีสระผม ตำบลเมืองเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 07.00 น นางสาวประนอม พ่วงสาหร่าย อายุ 54 ปี เจ้าของร้านใจดีพร้อมด้วยทีมงานในร้านทั้ง 5 คน ได้ช่วยกันระดมกำลัง เร่งมือในการนึ่งซาลาเปา ให้สุกใหม่ ๆ จะได้ทานตอนร้อน ๆ เพื่อนำมาบรรจุลงกล่อง ๆ ละ 3 ลูก พร้อมแจกจ่ายให้กับผู้ที่ตกงาน ผู้ที่ขาดรายได้ มีความประสงค์อยากทานซาลาเปาอร่อย ๆ ในช่วงสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่มายืนรอรับกันตั้งแต่เช้า

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางร้านได้ประสานขอความร่วมมือจากทาง ผู้กำกับ สภ. เมืองศรีสะเกษ และเจ้าหน้ากองการสาธารณสุข เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ส่งทีมเจ้าหน้าที่มาช่วยในการประชาสัมพันธ์ และช่วยจัดระเบียบในการยืนเข้าคิวรับ ด้วยการเว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ พร้อมการสวมหน้ากากอนามัยทุกคน



นางสาว ประนอม พ่วงสาหร่าย กล่าวกับทีมข่าวเนชั่นทีวี 22ว่า "ตนอยากจะช่วยพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อนกับสถานการณ์โรคโควิด-19 โดยส่วนตัวตนก็ทำแบบนี้บ่อย ๆ อยู่แล้ว โดยเราก็ทำตามกำลังของเราที่พอจะทำได้ การแจกซาลาเปาในวันนี้แจกประมาณ 1,500 ลูก ใส่กล่องละ 3 ลูกโต ๆ และต้องขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ได้อำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบระยะห่าง ในการช่วยดูแลจัดเตรียวผู้คน ในการเข้าคิวรอรับซาลาเปา พร้อมกับมีการใช้เครื่องเทอร์สแกนมาวัดอุณหภูมิ และเจลแอลกอฮอล์มาล้างมือ ให้กับประชาชนที่มารอรับซาลาเปาอีกด้วย "

กิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ ทางร้านซาลาเปาสาคร หวังเพียงเพื่อ อยากช่วยเป็นส่วนหนึ่งในกำลังใจดีๆ จากร้านซาลาเปาเล็กๆ ที่ทางร้านมุ่งหวังและตั้งใจทำ จากที่เคยทำเพื่อจำหน่ายในทุกๆวัน แต่ครั้งนนี้ทางร้านขอนำมาแจกฟรีในวันนี้ จำนวนทั้งหมด 1,500 ลูก ราคาจำหน่ายลูกละ 10.-บาท. หากคิดเป็นเงินจำนวน 15,000 บาท อาจจะดูไม่มากมายนัก แต่นี่คือหนึ่งสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมวันนี้ ยุคโควิด-19 ที่ทุกคนในสังคมไทยต่างก็ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า อย่างน้อยนี่คือตัวอย่างที่ดีที่น่าชื่นชมในการทำดีเพื่อสังคมไทย แต่วันนี้เราจะเห็นผู้คนในสังคมไทย ต่างหันหน้าเข้ามาหยิบยื่นน้ำใจไทย คืนสู่สังคมไทยของเราอีกครั้ง หวังว่าวิกฤตินี้จะผ่านพ้นไป ในเร็วๆ นี้#เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน#ประเทศไทยต้องชนะ



logoline