svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบ 17 ศพ ในศูนย์บริบาลที่เนิร์สซิ่งโฮมในนิวเจอร์ซีย์

17 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสหรัฐฯ พบ 17 ศพในศูนย์บริบาลผู้ป่วยที่นิวเจอร์ซีย์ หลังรับแจ้งเหตุจากบุคคลนิรนาม ผู้ว่าการรัฐเผยเตรียมหาหนทางช่วยเหลือศุนย์บริบาล หลังพบปัญหาศูนย์บริบาลทั่วรัฐกระทบหนักจากโควิด-19

ตำรวจรัฐนิวเจอร์ซีย์ของสหรัฐฯ พบศพ 17 ศพ กองสุมอยู่ในห้องเก็บศพขนาดเล็กที่ "ศูนย์บริบาลผู้ป่วยระยะฟื้นฟูแอนโดเวอร์"ในซัสเซ็กซ์ เคาน์ตี้ ที่กำลังเผชิญการระบาดของโคโรนาไวรัสโควิด-19 หลังได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากบุคคลนิรนาม และสื่อดัง นิวยอร์ค ไทม์ส รายงานก่อนเป็นเจ้าแรก จากนั้น ส.ส.จอช ก็อตไธเมอร์ ได้ยืนยันต่อ NBC ว่า หลังการค้นพบอันน่าสลด เขาก็ได้รับโทรศัพท์รายงานจากหนึ่งในผู้บริหารศูนย์ฯ ที่ติดเชื้อเช่นกันว่า ต้องการถุงบรรจุศพและมีผู้สูงอายุเสียชีวิต 68 คน ในจำนวนนี้ 26 คน ติดเชื้อ และอีก 2 คน เป็นเจ้าหน้าที่ของศูนย์

พบ 17 ศพ ในศูนย์บริบาลที่เนิร์สซิ่งโฮมในนิวเจอร์ซีย์


ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ระบุว่า ทางศูนย์อ้างว่า คนในศูนย์ที่ติดเชื้อถูกจัดให้แยกไปอยู่ชั้นอื่นๆ หรือ ปีกอื่นๆ ของอาคาร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ส่วนเรื่องที่นับศพได้ 17 คนนั้น เป็นตัวเลขที่ขัดแย้ง เพราะไม่เคยนับได้เกิน 15 ศพเลย ด้าน ส.ส.ก็อตไธเมอร์ บอกว่า เขากำลังทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข, สำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ หรือ ฟีมา (FEMA) และผู้ว่าการรัฐฯ เพื่อหาหนทางที่จะได้รับความช่วยเหลือเพิ่มขึ้น เนื่องจากศูนย์บริบาลทั่วทั้งรัฐ กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิด-19

logoline