svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักท่องเที่ยวจีนกลับไปมีพฤติกรรมเดิมๆ

15 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจีนผ่อนคลายข้อจำกัดต่างๆ ภายใต้มาตรการรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 นักท่องเที่ยวก็กลับไปมีพฤติกรรมแบบเดิมๆ เช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิง

ที่มีชายคนหนึ่งจับขานกนางนวลเอาไว้เพื่อถ่ายรูป ก่อนปล่อยมันด้วยการโยนขึ้นไปบนอากาศ ผู้หญิงที่ถ่ายคลิปวิดีโอแล้วเอาไปเผยแพร่ในเว็บเว่ยป๋อ หรือ ทวิตเตอร์จีน บอกว่า เธอกำลังช่วยลูกสาวให้อาหารนก และลูกสาวของเธอก็ไม่พอใจต่อสิ่งที่เห็นและกลัวว่านกจะบาดเจ็บ ซึ่งหลังจากนั้น ชาวเน็ตได้เข้าไปตำหนิการกระทำของชายผู้นี้เป็นจำนวนมาก 

นักท่องเที่ยวจีนกลับไปมีพฤติกรรมเดิมๆ


ด้านหน่วยงานรัฐบาลเขตเหยียนชิ่งระบุว่าสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 12 แห่ง ประกอบด้วยกำแพงเมืองจีน ด่านปาต๋าหลิ่งและด่านอื่นๆ สวนสัตว์ป่า สกีรีสอร์ต และพื้นที่ชุ่มน้ำ
หากจุดท่องเที่ยวแห่งหนึ่งขึ้นบัญชีดำนักท่องเที่ยวว่ามีพฤติกรรมสร้างความเสียหายต่อโบราณวัตถุ บุคคลดังกล่าวจะถูกห้ามไม่ให้เข้าชมสถานที่นั้นและแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ด้วย
กลไกการลงโทษร่วมมีขึ้นหลังหน่วยงานบริหารจัดการกำแพงเมืองจีน ด่านปาต๋าหลิ่ง ปรับใช้กฎระเบียบใหม่เมื่อวันที่ 6 เม.ย. เพื่อขึ้นบัญชีดำ "นักท่องเที่ยวไร้อารยะ" โดยปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวถูกขึ้นบัญชีดำแล้ว 5 ราย และถูกห้ามไม่ให้ซื้อบัตรเข้าชมแหล่งมรดกโลกที่ได้รับการขึ้นทะเบียนโดยยูเนสโก (UNESCO) ในอนาคต

นักท่องเที่ยวจีนกลับไปมีพฤติกรรมเดิมๆ

logoline