svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สาวโวย! ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ไม่ให้ผ่านด่านตรวจคัดกรอง

14 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์ว่อน สาวโวย ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ไม่ให้ผ่านด่านตรวจคัดกรอง ที่ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เหตุไม่มีใบรับรอง ต่อว่าเจ้าหน้าที่ด้วยถ้อยคำหยาบ อ้างทำตนเองก็งานมีหน้ามีตา ก่อนที่ จะหันหลังกลับไปใช้เส้นทางอื่น

วันที่ 14 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หลังมีการแชร์คลิปวีดีโอขณะที่ หญิงสาวคนหนึ่ง กำลังพูดจาตะคอกให้เจ้าหน้าที่ทำใบอนุญาตผ่านทาง โดยอ้างว่าผ่านมาหลายด่านแล้วไม่มีปัญหา แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำให้ได้จึงเกิดความไม่พอใจและพูดจาด้วยคำหยาบคายกับเจ้าหน้าที่


เมื่อเห็นว่าเจ้าหน้าที่กำลังถ่ายคลิปอยู่ก็ท้าทายว่า "ถ่ายเอาไว้เลย ข่มขู่ประชาชน"และพูดจาด้วยถ้อยคำหยาบคายว่าตนเองก็ทำงานมีหน้ามีตา แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถให้ผ่านได้ เพราะเป็นมาตรการล็อคดาวน์ ของจังหวัดกระบี่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 หากจะไปทำธุระต้องมีใบรับรองจากนายอำเภอเท่านั้น หญิงสาวรายดังกล่าวก็หันหลังกลับด้วยความไม่พอใจและเดินไปขึ้นรถยนต์กระบะพร้อมกล่าวว่า ถ้าไม่ทำให้ก็จะผ่านไปเส้นทางอื่นก็ได้ มีปัญญาเพราะเป็นบ้านตัวเอง


จากการสอบถาม นายวีระพงศ์ ทองนุ้ย ผู้ใหญ่บ้านทางทอง ม.6 ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณช่วงบ่ายวันที 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่บริเวณจุดตรวจบูรณาการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ชุมชนบ้านบางทองหมู่ที่ 6 ตำบลนาเหนือขณะที่ เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองผู้นำท้องถิ่น อสม. และจิต อาสากำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ด่านตรวจคัดกรอง ได้มีหญิงสาวรายดังกล่าว เดินมาที่ด่านพร้อมบอกว่า ต้องการจะเดินทางไปทำธุระ ที่ อ.ทับปุด จ.พังงาซึ่งต้องผ่านด่านดังกล่าว


เมื่อเจ้าหน้าที่ขอดูใบอนุญาตจากทางอำเภอปลายพระยาปรากฏว่าไม่มี จึงไม่สามารถให้ผ่านได้ ทำให้หญิงสาวคนดังกล่าว โวยวายใส่ทันที่เจ้าหน้าที่จึงได้ถ่ายคลิปเอาไว้ เบื้องต้นก็ได้เรียนเชิญให้กลับภูมิลำเนาซี่งเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความไม่เข้าใจ ของชาวบ้านต่างพื้นที่ถึงมาตรการ ป้องกันกรแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 ของจังหวัดซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องทำหน้ที่ด้วยความอดทน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการฝ่าฝืนมาตรการดังกล่าว

logoline