svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพี้ยนหนัก! หนุ่มสักลายจอดพี้กัญชาหน้าด่านตรวจโควิด

07 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อย่างนี้ก็มีด้วย ค่ำคืนที่ผ่านมาหนุ่มใหญ่ชัยภูมิสติแตกขับรถออกจากบ้านพัก ถึงด่านด่านตรวจจอดรถนั่งสูบกัญชาต่อหน้า จนท.ด่านตรวจคัดกรองโรคโควิดประจำตำบล ก่อนออกมาจากรถมาด้วยอาการสะลึมสะลือและบอกกับจนท.ว่าอยากเข้าไปนอนคุก จนท.ตร. จัดให้ตามคำขอ

(7เม.ย.63) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อ เวลา21.00 น.วันที่6 เมษายน 63 ที่ผ่านมา ขณะที่นายเรืองฤทธิ์ บุญกัน กำนันตำบลโคกกุงนำเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่อสม. ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรองเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 บริเวณถนนสายแก้งคร้อ มอหินขาว ท่ามะไฟหวาน หน้าโรงเรียนบ้านโคกกุง ตำบลโคกกุง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ จู่ๆได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีขาว4ประตู หมายเลขทะเบียน ขค5053ภูเก็ต วิ่งเข้ามาจอดด้านหน้าด่านตรวจ ซึ่งมีชายอายุประมาณ30ปีสักลายเต็มตัวสวมหมวกแก๊ปไม่สวมเสื้อนุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำสวมหน้ากากอนามัยเปิดประตูเดินลงจากรถและมีอาการคล้ายๆคนเมาพูดจาวกไปวนมา ขณะที่นายเรืองฤทธิ์ บุญกัน กำนันตำบลโคกกุงได้เดินเข้าไปสอบถามชายคนดังกล่าวว่าชื่ออะไรและมาจากไหนซึ่งชายคนขับรถบอกว่าตนเองชื่อ นายมนตรี เทพมงคลกุล อายุ33ปีบ้านเลขที่120หมู่3ตำบลโคกกุง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ และเดินทางมาจากภาคใต้พร้อมกับชี้ให้ดูป้ายทะเบียนรถว่ามาจาก จ.ภูเก็ต

เพี้ยนหนัก! หนุ่มสักลายจอดพี้กัญชาหน้าด่านตรวจโควิด


ขณะที่ จนท.กำลังจะเดินมาเพื่อวัดอุณหภูมิแต่ชายคนดังกล่าวได้เดินกลับเข้าไปนั่งในรถซึ่งด้านจนท.คิดว่านายมนตรี นั้นคงต้องการนั่งพักสักครู่ จนท.จึงนั่งสังเกตุอยู่ห่างๆซึ่งผ่านไปประมาณ5นาที ในระหว่างนั้นเองนายมนตรีได้นำบ้องกัญชาที่ทำด้วยท่อพีวีซีวีฟ้าออกมาแล้วนำกัญชาที่หั่นเตรียมไว้มายัดใส่กระบอกแล้วนั่งดูดกัญชาอย่างหน้าตาเฉย ภายในรถซึ่งกลิ่นกัญชาลอยคละคลุ้งเหม็นตลบอบอวนไปทั่วบริเวณด่านตรวจ จากนั้นทางกำนันที่เห็นเหตุการณ์ได้เดินไปสอบถามนายมนตรี ว่าทำอะไร นายมตรีตอบกลับมาว่า สูบกัญชา พร้อมกับชูบ้องกัญชาให้ดูอีกด้วย ขณะที่กำลังพูดคุย นายมนตรีเริ่มพูดจาเอะอะโวยวาย พร้อมกับบอกว่าวันนี้ตนเองมีความผิดพร้อมแล้วที่จะเข้าไปอยู่ในคุก พร้อมแล้วที่จะมอบตัวกับกำนัน ผมต้องการเข้าไปอยู่ในคุกอยากให้กำนันจัดหนักๆ และตนเองนั้นก็ได้เตรียมเสื้อผ้าของใช้ส่วนตัวมาพร้อมหมดแล้วและที่สำคัญตนเองยังได้เตรียมกัญชาพร้อมด้วยเขียงที่ใช้สำหรับซอยกัญชามาด้วยเช่นกัน


เพี้ยนหนัก! หนุ่มสักลายจอดพี้กัญชาหน้าด่านตรวจโควิด


จากนั้นด้าน นายเรืองฤทธิ์ บุญกัน( กำนัน)จึงได้โทรประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลมาร่วมตรวจสอบนายมนตรีเมื่อ จนท.ตร.มาถึงพบว่านายมนตรีนั่งกินขนมหวานอยู่ในรถเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นและยังไม่ยอมลงจากรถ จนท.ตร.จึงได้พูดจาเกลี้ยกล่อมสักพักจนนายมนตรียอมลงจากรถ จากนั้น จนท.ตร.ได้ทำการตรวจค้นรถคันดังกล่าวพบว่ามีกัญชาแห้งจำนวนหนึ่งและเขียงพร้อมมีดสำหรับหั่นกัญชา1อันพร้อมด้วยบ้องสำหรับใช้ดูดกัญชาอีก1อันจากการสอบถามนายมนตรียังให้การพูดจาวกวนพร้อมบอกว่า ตนเองต้องการเข้าไปในคุกไม่อยากอยู่ข้างนอก จนท.ตร.จึงควบคุมตัว ส่ง พ.ต.ท. ธีระวัฒน์ คนอุตส่าห์ พนักงานสอบสวน สภ.แก้งคร้อ และขณะทำการสอบปากคำปรากฏว่านายมนตรีมีอาการคลุ้มคลั่งจึงนำตัวเข้าห้องขังเพื่อสงบสติอารมย์ ต่อมาขณะที่จนท.ตร.นำตัวนายมนตรี หนุ่มเพี้ยนคนนี้ไปตรวจหาสารเสพติดและแอลกอลฮอลล์ในเลือดสูงกว่ากฏหมายกำหนดหรือไม่ ที่ สภ.แก้งคร้อ โดยเบื้องต้นจากตรวจพบว่าฉี่เป็นสีม่วง จนท.ตร.ได้ตั้งข้อหามียาเสพติดประเภท5ไว้ในครอบครองและเสพยาเสพติดประเภท1และนำตัวเข้าห้องขังเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เพี้ยนหนัก! หนุ่มสักลายจอดพี้กัญชาหน้าด่านตรวจโควิด


ภาพข่าว พรอนันต์ พันเชื้อ ผู้สื่อข่าว ภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

เพี้ยนหนัก! หนุ่มสักลายจอดพี้กัญชาหน้าด่านตรวจโควิด

logoline