svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระดมกำลังล่า! "ฤาษี-ลูกน้อง" อุตริ อ้างมีลูกตุ้มวัตถุธาตุป้องกันโควิด-19

30 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฤาษี กับ ลูกน้องคนใกล้ชิดหายตัวลึกลับ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนระดมสรรพกำลังตรวจสอบฤาษี อวดอุตริ อ้างลูกตุ้มวัตถุธาตุ ป้องกันการติดเชื้อโรค โควิด 19 ได้ ปรากฏว่า ไม่พบตัว เหลือเพียงสุนัขเฝ้าบ้าน 2 ตัวอยู่ในอาศรม ทางเจ้าหน้าที่กำชับ ให้ผู้ใหญ่บ้าน ตรวจติดตาม หากเดินทางกลับให้รายงาน ด้วยจะใช้มาตรการกักตัว เนื่องจาก อยู่ในกลุ่มสุ่มเสี่ยง ที่ใกล้ชิดผู้ป่วย

เมื่อเวลา 11:00 น ของวันนี้ วันที่ 30 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ป้องกัน การแพร่ระบาดของโรค โควิด 19 ชุดใหญ่ ประกอบด้วย นายสรวิชญ์ ชนะพันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภออาจสามารถ, พันตำรวจโท ประภาส ถ้ำเหม รองผู้กำกับ สอบสวน สถานีตำรวจภูธรอาจสามารถ นางอัจฉริยา อภัยสูงเนิน หัวหน้ากลุ่มงาน การแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด นางสุภาพ เหล่าสุโพธิ์ หัวหน้ากลุ่มงาน เวชกรรมป้องกัน โรงพยาบาลอาจสามารถ นายนริศ คมกริช ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภออาจสามารถ ร่วมกัน เดินทาง ไปตรวจสอบกรณี ที่นายสมบัติ หรือ ปู่ฤาษี สมบัติ ซึ่งตั้งอาศรมอยู่ที่นอกหมู่บ้านกลางไร่อ้อย บ้านอนามัย หมู่ที่ 8 ตำบลอาจสามารถ อำเภออาจสามารถจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งโพสต์อวดอ้างว่า ลูกศิษย์คนใกล้ชิดคือนายสมร พิมพ์ชัยศรีมีพฤติกรรมเสี่ยงใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ป่วยด้วยโรคโควิด 19 ถึง 2 คนคือนายจ้างและพี่ชาย ซึ่งปัจจุบันทั้งคู่ อยู่ในการดูแลของ แพทย์ การกักตัวไว้เนื่องจากพบว่าติดเชื้ออยู่ต่างจังหวัด จากนั้นตนเองเดินทางกลับมาบ้าน มาอยู่กับฤาษี สมบัติเหมือนเดิม โดยไม่ป่วย หรือติดโรคดังกล่าว ทั้งที่คลุกคลีกันอย่างใกล้ชิดตลอด และอวดอ้างว่าเป็นเพราะ นายสมรที่เป็นลูกศิษย์ มีลูกตุ้มธาตุจักรวาล ที่สร้างจากมวลสาร ธาตุต่างๆ และวัตถุธาตุสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงทำให้ไม่ป่วย ซึ่งเป็นลักษณะของการโฆษณาชวนเชื่อ  เกินความจริง
การเดินทางลงตรวจสอบ และขอพบ นายสมบัติ หรือปู่ฤาษีสมบัติ โดยมีนายบุญสม พรมชินวงศ์ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอนามัย รวมทั้งนายก อบต และแกนนำชุมชนท้องถิ่น ร่วมเดินทางไปตรวจสอบยังอาศรม ปรากฏว่า อาศรมซึ่งสร้างเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ไม่พบปู่ฤาษีสมบัติ และนายสมรพิมพ์ชัยศรี อายุ 50 ปี ในอาศรมดังกล่าว ซึ่งมีการปิดห้องล็อคกุญแจ ไว้แน่นหนา พบแต่เพียงสุนัขเลี้ยง 2 ตัวแม่-ลูก อยู่ในอาศรม ซึ่ง ภายในบริเวณ ทั้ง ชั้น 2 และชั้นล่าง เต็มไปด้วย รูปปั้นฤาษี พญานาค พระราหู และอื่นๆ พร้อมทั้งกระทะเหล็กต้มยาสมุนไพร และแท่นที่นั่งเหล็กแหลม เพื่อแสดงอิทธิฤทธิ์ ภายในบริเวณที่ตั้งอาศรม

ระดมกำลังล่า! \"ฤาษี-ลูกน้อง\" อุตริ อ้างมีลูกตุ้มวัตถุธาตุป้องกันโควิด-19

นายบุญสม พรหมชินวงศ์ ผช.ผญบ.กล่าวว่า อาศรมแห่งนี้ มาสร้างขึ้นในที่ดิน เนื้อที่กว่า ครึ่งไร่ กลางไร่อ้อย ของนายสมร พิมพ์ชัยศรี น้องชายของอดีตผู้กำกับอาจสามารถ  ซึ่งอยู่นอกหมู่บ้าน ไกลชุมชน บ้านอนามัย ม.8 ต.อาจสามารถ โดยไม่มีใครรู้เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน มีรอยรถขนดินทับท่อประปาแตกจึงทราบว่า สร้างเป็นอาศรมฤาษี โดยไม่สุงสิงกับใคร ทำตัวลึกลับ เข้าออกบ่อย และมีรถต่างถิ่นทุกประเภทมาหาประจำ โดยลูกศิษย์คือคนใกล้ชิดมี 2 คน ตอนนี้คนหนึ่งป่วยเป็นโควิด กักตัวอยู่ลำลูกกา ปทุมธานี ส่วนอีกคน คือนายสมร พิมพ์ไชยศรี อายุประมาณ 50 ปี อยู่หมู่บ้านติดกัน คือบ้านสำราญ ม.4 ต.อาจสามารถ ซึ่งฤาษีอ้างว่าใกล้ชิดกับคนป่วย แต่ไม่ป่วย เพราะมีลูกตุ้มวัตถุธาตุ เป็นของขลังคุ้มกัน และ หลังจาก มีคนป่วย 2 คน แต่นายสมร กลับปลอดภัย ยังอาศัยอยู่ที่บ้านสำราญ ตามปกติ แต่วันนี้ตามตัวไม่พบ คาดว่าน่าจะหายไปพร้อมกับฤาษี ซึ่งที่อาศรม เป็นบ้านไม้ยกสูง ปิดล๊อกกุญแจไว้ ไม่มีใครอยู่ นอกจากสุนัข 2 ตัวที่เลี้ยงไว้เท่านั้น
ส่วนการสอบสวนวนการสืบค้นประวัติการเดินทางของลูกศิษย์ฤาษี จนท.สาธารณสุขแจ้งว่า มีข้อมูลเสี่ยโรงงานลูกชิ้น ที่กรุงเทพ และ คนสนิท คนหนึ่งติดเชื้อจริง คนหนึ่งอยู่ กทม.และอีกคนถูกกักตัว ไว้ที่ ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ส่วนคนที่ไม่ป่วย คือนายสมร ที่ฤาษี อ้างว่าไปด้วยกันแต่ไม่ติดโรคนั้น สอบสวนพบว่า ไม่ได้ไปรถคันเดียวกัน และ ส่วนใหญ่ไปไหน มาไหน นั่งรถคนละคัน จึงยังไม่พบว่าติดเชื้อ 
แต่อย่างไรก็ดี เมื่อมีการใช้ชีวิต ร่วมกิจกรรมกันบ่อย ก็อาจจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อโดยยังไม่แสดงอาการ ดังนั้น กำชับให้ ผช.ผญบ.พยายามติดต่อ เฝ้าสังเกต ติดตาม หากพบให้ตามตัว นำมาตัวมากักพื้นที่ดูอาการ แต่วันนี้ไม่พบตัว ทาง จนท.ขอให้ผช.ผญบ.ติดตามตัว แล้วรายงานให้ทราบเมื่อเจอตัว

ระดมกำลังล่า! \"ฤาษี-ลูกน้อง\" อุตริ อ้างมีลูกตุ้มวัตถุธาตุป้องกันโควิด-19

logoline