svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โอตะ BNK 48 ร้องกองปราบฯ ตามจับตัวโอตะ "ยีนส์" หลอกขายบัตร

29 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหล่าโอตะ BNK 48 รวมตัวแจ้งความตำรวจกองปราบปราม ตามจับตัวโอตะ "ยีนส์" หลอกขายบัตรจับมือ และโค้ดเลือกตั้งหัวหน้ากลุ่ม BNK 48 ก่อนเชิดเงินหนี กว่า 1.2 ล้านบาท เผยแฟนคลับบางคนเครียด เส้นเลือดในสมองแตก-รักษาตัวยังไม่ได้สติ

วันที่ 29 มีนาคม ผู้เสียหายกว่า10 คนซึ่งเป็นแฟนคลับ BNK 48 ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับนายยีนส์ หนึ่งในแฟนคลับของศิลปินกลุ่มดังกล่าวที่อ้างตัวว่าสามารถหาบัตรจับมือ /ซีดีเพลง และโค้ดลงคะเเนนเลือกตั้งหัวหน้ากลุ่มศิลปิน ในราคาถูกกว่าท้องตลาด รวมถึงสินค้าที่เกี่ยวกับกลุ่มศิลปินนี้ ที่หาได้ยาก และยังรับซื้อจากกลุ่มแฟนคลับที่มีของในราคาสูงกว่าปกติ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า1.2ล้านบาท

โอตะ BNK 48 ร้องกองปราบฯ ตามจับตัวโอตะ "ยีนส์" หลอกขายบัตร


ขณะที่หนึ่งในผู้เสียหาย ที่สูญเงินกว่า30,000 บาท ระบุว่า ตนรู้จักกับนายยีนส์ ผู้ก่อเหตุ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาจากงานอีเว้นท์ของกลุ่มศิลปินดังกล่าว พบเป็นเเฟนคลับที่ชื่นชอบเหมือนกัน จึงเเลกเปลี่ยนไลน์เเละเฟซบุ๊กไว้พูดคุยเรื่องราวของกลุ่มศิลปินนี้ กระทั่งนายยีนส์อ้างว่าตนเองสามารถหาสินค้า และบัตรจับมือกลุ่มศิลปินตามที่ตัวเองต้้องการได้

โอตะ BNK 48 ร้องกองปราบฯ ตามจับตัวโอตะ "ยีนส์" หลอกขายบัตร


จึงหลงเชื่อจ่ายเงินสั่งสินค้าไปหลายครั้ง ซึ่งช่วงเเรกๆก็ได้สินค้าจริง แต่ภายหลังกลับถูกบ่ายเบี่ยงเเละปฏิเสธการติดต่อมาโดยตลอด กระทั่งมาเห็นว่ามีแอดมินเพจของกลุ่มศิลปิน BNK48ออกมาโพสต์ข้อความให้ระวังนายยีนส์เนื่องจากไปหลอกขายสินค้าที่ระลึกของศิลปิน /บัตรจับมือ รวมถึงโค้ดเลือกตั้งหัวหน้ากลุ่มศิลปิน ใหักับแฟนคลับหลายคน จึงพยายามติดต่อสอบถามไปจนทราบว่ามีกลุ่มเเฟนคลับที่ตกเป็นผู้เสียหายลักษณะเดียวกับตนเกือบ 30คน บางคนสูญเงินถึงหลักเเสนบาท

โอตะ BNK 48 ร้องกองปราบฯ ตามจับตัวโอตะ "ยีนส์" หลอกขายบัตร


ทั้งนี้ยังทราบว่ามีหนึ่งในเเฟนคลับเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก จนเส้นเลือดในสมองเเตก เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้สติ
ด้านตำรวจรับเรื่องไว้ ก่อนสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนประสานให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ.

logoline