svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.บีแคร์ฯ ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 ในบุคลากรที่สัมผัสใกล้ชิด "ปู่-ย่า"

10 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 10 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาล บี.แคร์ฯ รายงานผลการตรวจบุคลากรทางการแพทย์ทั้ง 30 คน ที่สัมผัสใกล้ชิด "ปู่-ย่าป่วย COVID-19" ครบ 14 วัน "ตรวจไม่พบเชื้อไวรัส"

โดยทาง โรงพยาบาล บี.แคร์เมดิคอลเซ็นเตอร์ ออกเอกสารแจ้งผลการตรวจ PCR for COVID-19ของบุคลากรทางการแพทย์ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยติดเชื้อ โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ความว่าจากกรณีที่ โรงพยาบาล บี.แคร์ฯ พบผู้ป่วยติตเชื้อ COVID-19 หลังปกปิดประวัติการเดินทาง ส่งผลให้บุคลากรของโรงพยาบาลฯ ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย จำนวน 30 คน ต้องสังเกตอาการ โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง (High risk) จำนวน 20 คน และ กลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำ (Loพ risk) จำนวน 10 คน ซึ่งในเบื้องตันผลการตรวจ PCR for COVID 19 "ตรวจไม่พบเชื้อไวรัส"
จากนั้น โรงพยาบาลฯ ได้ให้หยุดทำงาน และ กักกันตนเอง (Strictly Quarantine) โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทัพอากาศ เอื้อเฟื้อสถานที่กักกันตนเอง ห่างไกลจากแหล่งชุมชนและครอบครัว ทุกคนต้องรายงาน อาการผิดปกติ อุณหภูมิร่างกาย ให้คณะกรรมการควบคุมการติดเชื้อของโรงพยาบาลฯ และสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) ทราบทุกวัน เป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรฐานในระดับสูงเพื่อให้มั่นใจได้ว่าไม่มีโอกาสในการแพร่เชื้อให้กับ ครอบครัว คนใกล้ชิด และ สังคม โดยบุคลากรของโรงพยาบาลฯ ทั้ง 30 คน ได้เริ่มกักกันตนเอง (Strictly Quarantine) ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ - 9 มีนาคม 2563
ครบ Strictly Quarantine 14 วัน ผลการตรวจ PCR for COVID-19 ของบุคลากรโรงพยาบาลฯ ทั้ง 30 คน "ตรวจไม่พบเชื้อไวรัส"
---------------------------------------
การให้ข้อมูลที่ครบถ้วนและเป็นความจริง จะนำไปสู่กระบวนการ การคัดกรอง การแยกโรคการวินิจฉัย และการรักษาตามมาตรฐานที่ถูกต้องและรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้ป่วยเอง ครอบครัวคนใกล้ชิด และสังคม ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19
วันที่ 10 มีนาคม 2563
โรงพยาบาล บี.แคร์ เมติคอลเซ็นเตอร์

รพ.บีแคร์ฯ ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 ในบุคลากรที่สัมผัสใกล้ชิด "ปู่-ย่า"

logoline