svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"จดหมายถึงคุณพ่อ" ของลูกทั้ง 2 นายแพทย์ในภารกิจสู้โควิด-19

09 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานจากจีนเปิดเผยจดหหมายจากลูกๆถึงคุณพ่อ ของนายแพทย์ที่เดินทางจากบ้านเกิดไปช่วยเสริมกำลังในภารกิจต่อสู้กับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในนครอู่ฮั่น

หลังจากหยางเสี่ยวกัง นายแพทย์จากมณฑลเจียงซี ทางตะวันออกของจีน เดินทางจากบ้านเกิดไปช่วยเสริมกำลังในภารกิจต่อสู้กับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในนครอู่ฮั่น ลูกชายและลูกสาวของเขาจึงลงมือเขียนจดหมายถึงผู้เป็นพ่อ

"จดหมายถึงคุณพ่อ" ของลูกทั้ง 2 นายแพทย์ในภารกิจสู้โควิด-19



"ถึงป่าป๊า ผมรู้ว่าป๊าต้องทำงานแข่งกับโรคระบาด พวกเราเป็นห่วงมาก มีอยู่คืนหนึ่งผมร้องไห้งอแงอยากโทรหาป๊าด้วย แต่หม่าม้าบอกว่าป๊ากำลังทำงานอยู่ ผมกลัวจังเลยว่าป๊าจะติดเชื้อ" หยางจั๊วเหวิน เด็กชายตัวน้อยบรรยายความรู้สึกในจดหมายที่ส่งถึงพ่อ

"ป๊าไปตั้งแต่หยุดตรุษจีนวันที่สามและไม่ได้กลับบ้านช่วงเทศกาลโคมไฟ เรารู้ว่าป๊าทำงานหนัก ผมเชื่อว่าป๊ากับเพื่อนๆจะชนะสงครามครั้งนี้ได้แน่ จากลูกชายที่รักของป๊า"

"จดหมายถึงคุณพ่อ" ของลูกทั้ง 2 นายแพทย์ในภารกิจสู้โควิด-19


ส่วนหยางจั่วฉือ ลูกสาวของหยางเขียนจดหมายหาคุณพ่อสุดที่รักของเธอว่า "ป๊าต้องป้องกันตัวเองให้มากๆนะถ้าไม่จำเป็นก็อย่าออกไปข้างนอก เพราะเดี๋ยวจะติดเชื้อเอา หม่าม้าให้หนูดูคลิปภารกิจสู้ไวรัสในอู่ฮั่นเยอะเลย"

"ป๊าคะ หนูจะเชื่อฟังม้าเวลาอยู่บ้าน เราจะสู้กับไวรัสไปด้วยกัน หนูคิดถึงป๊ามาก เราไม่ได้เจอกันตั้งแต่ปีใหม่ ขอบคุณมากนะคะที่ทำงานอย่างหนัก"

"จดหมายถึงคุณพ่อ" ของลูกทั้ง 2 นายแพทย์ในภารกิจสู้โควิด-19



ด้านนายแพทย์หยางกล่าวว่า "คนที่ทำงานในห้องไอซียูมีความเสี่งยติดเชื้อสูง ดังนั้นเราต้องป้องกันตัวเองให้ดี แต่เวลาใส่ชุดป้องกันเราะหายใจไม่ค่อยออกรู้สึกร้อน มีเหงื่อออกเยอะและหนาวช่วงแรก เรารู้สึกลำบากนึดหน่อย แต่ตอนนี้ชินกับมันไปเสียแล้ว"
"ผมรู้สึกโล่งใจที่ผู้ป่วยอาการดีขึ้นและหายดี พอผมอ่านจดหมาย ผมรู้สึกว่าลูกๆ โตขึ้นและมีความคิดความอ่านมากขึ้นผมอยากบอกพวกเขาว่าผมจะดูแลตัวเองให้ดี และเอาชนะไวรัสให้ได้ และหวังว่าพวกเขาจะตั้งใจเรียน ออกกำลังกายและเติบโตไปเป็นผู้ที่ทำประโยชน์ให้สังคมในอนาคต" หยางกล่าวทิ้งท้ายที่มา xinhua news

logoline