svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มฤตยูไวรัสโควิด-19 พ่นพิษตลาดเปิดท้ายขายของขนาดยักษ์เงียบเหมือนตลาดร้าง

06 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลาดเปิดท้ายขายของแหล่งใหญ่ที่สุดใน อ.ทุ่งใหญ่ เมืองคอน คนซื้อไม่ออกตลาดหวั่นไวรัชโควิด 19 แม่ค้าเศร้าลูกค้าหาย หลังจากที่ นพ.กิตติ รัตนสมบัติ ผอ.รพ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้ออกแถลงการณ์ รพ.ท่าศาลา ฉบับที่ 2 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยประชาชนชาวท่าศาลาและประชาชนทั่วไปยังหวาดผวาวิตกกังวลอย่างหนักกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ที่ รพ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีนักศึกษาติดเชื้อไวรัสโควิท 19 เป็นรายแรกของจังหวัดนครศรีธรรมราช  หลังจากที่ นพ.กิตติ รัตนสมบัติ ผอ.รพ.ท่าศาลา  จ.นครศรีธรรมราช ได้ออกแถลงการณ์ รพ.ท่าศาลา ฉบับที่ 2 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยประชาชนชาวท่าศาลาและประชาชนทั่วไปยังหวาดผวาวิตกกังวลอย่างหนักกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมองว่า ผอ.รพ.ท่าศาลา พยายามจะปกปิดข้อเท็จจริง ทำให้การเตรียมการป้องกันเป็นไปอย่างไร้ประสิทธิภาพ อาจจะทำให้บุคคลกลุ่มเสี่ยงเพิ่มจำนวนมากขึ้น ซึ่งผู้คนต่างหวาดผวากับสถานการณ์ไวรัสโควิท 19 จนส่งผลกระทบกับภาคธรกิจและการท่องเที่ยวอย่างหนัก จนาวบ้านแทบไม่กล้าออกจากบ้านไปไหน

มฤตยูไวรัสโควิด-19 พ่นพิษตลาดเปิดท้ายขายของขนาดยักษ์เงียบเหมือนตลาดร้าง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 มี.ค. 2563 ที่ตลาดเปิดท้ายขายของ "ตลาดขวัญนรา" ถนนพระแสง บ้านนาแค หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พ่อค้าขายน้ำมะพร้าวอ่อน เปิดเผยว่าตั้งแต่ตนขายของที่ตลาดแห่งนี้มา 10 กว่าปี มาวันนี้เป็นวันที่มีลูกค้าน้อยที่สุด เนื่องจากมีผลกระทบจากไวรัชโควิด 19 ที่เข้ามาใน จ.นครศรีธรรมราช โดยปกติแล้วตลาดแห่งนี้จะมีลูกค้าเดินซื้อของกันแน่นตลาดทุกเย็นวันศุกร์ แทบเบียดเสียดกัน รถต้องจอดซ้อนคันตลอดแนวถนนเนื่องจากจุดนี้เป็นตลาดเปิดท้ายขายของที่ใหญ่ที่สุด ใน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช แต่ละนัดจะมีคนนับหมื่นคนแห่มาจับใช้จ่ายสอยิย่างคึกคักต่อเนื่อง

 

มฤตยูไวรัสโควิด-19 พ่นพิษตลาดเปิดท้ายขายของขนาดยักษ์เงียบเหมือนตลาดร้าง

มฤตยูไวรัสโควิด-19 พ่นพิษตลาดเปิดท้ายขายของขนาดยักษ์เงียบเหมือนตลาดร้าง

แต่ในวันนี้ปรากฏว่ามีผู้คนมาจับจ่ายใช้สอบน้อยเป็นประวัติการณ์ ริมถนนที่เมื่อก่อนแทบจะไม่มีพื้นที่ เพราะมีรถเบียดเสียดแย่งกันจอดเป็นพืด แต่ในวันนี้ริมถนนกลับว่างอย่างมี่ไม่เคยปรากฏมาก่อน  ทั้งนี้เนื่องจากผู้คนทั้งในและต่างพื้นที่กไม่กล้าออกมาจับใช้สอย  กลัวติดเชื้อร้ายไวรัสโควิท 19 ส่งผลให้พ่อค้า แม่ค้า ไม่สามารถขายของได้สร้างเดือดร้อนไปตามกัน  ทุกคนพูกเป็นเสียงเดียวกันว่าเงียบเหงากันทั้งตลาด  ตลอดทั้งวัน เหือนตลาดร้าง และยังไม่รู้ว่าเมื่อไร จึงจะผ่านเรื่องโรคร้ายตัวนี้ไปได้ พ่อค้าแม่ค้ากล่าวในที่สุด.

logoline