svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ม.จุฬา ประกาศ แนวทางการจัดการเรียนการสอนกรณีสถานการณ์ไม่ปกติ จากภาวะการระบาดของเชื้อโรค COVID-19

06 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แนวทางการจัดการเรียนการสอนกรณีสถานการณ์ไม่ปกติอันเนื่องมาจากภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อโรด COVID-19ตามที่มหาวิทยาลัยไต้มีประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่องมาตรการป้องกันการแกรระบาตของเชื้อโรด COVD-19 ลงวันที่ ๒๖ กุมภาฟันธ์ ทศ. ๒๕๖๓ นั้น เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนและการสอบใน ภาคปลายปีการศึษา ๕๖

ประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เรื่อง แนวทางการจัดการเรียนการสอนกรณีสถานการณ์ไม่ปกติ

อันเนื่องมาจากภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อโรด COVID-19

ตามที่มหาวิทยาลัยไต้มีประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่องมาตรการป้องกันการแกรระบาตของเชื้อโรด COVD-19 ลงวันที่ ๒๖ กุมภาฟันธ์ ทศ. ๒๕๖๓ นั้น เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนและการสอบในภาคปลายปีการศึษา ๕๖ ของมหาวิทยาลัยป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ จึงเห็นสมควรประกาศแนวทางปฏิบัติกรณีสถานการณีไม่ปกติ พิ่มเติม ตั้งต่อไปนี้


ข้อ ๑ การจัดการเรียนการสอนหลังการสอบกลางภาศปลาย ปีการศึกษา 2562 อาจารย์ผู้ลอนสามารถกิจารณาปรับวิธีการจัดการเรียนการสอนและการวัดและประเมื่นผลได้ โดยขอให้แจ้งนิสิตให้เข้าใจถึงความจำเป็นในการปรับรูปแบบการเรียนการสอนในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ แล้วจัตการเรียนการสอนไปในแนวทางที่มีการตกลงช่วมกัน ทั้งนี้ขอหยังคงความครบวนของนื้อหา สรรณะและผลสัพสกเรียบรู้ตมคำอธิบายรายวิชาที่ปราฏอยู่ใน มศอ สำหรับรีกาวัตและประงินลสัมฤทธิ์ทางกรเรียนนั้น ขอให้คำนึงถึงการวัดและประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ตาม Program Learning Outcomes (PLO) ที่ระบุไว้เป็นสำคัญ ซึ่งอาจารย์ผู้สอนสามารถพิจารณาปรับวิธีการจัตการเรียนการสอน ตามความเหมาะสมได้ดังนี้


ข้อ ๑ การจัดการเรียนการสอนหลังการสอบกลางภาศปลาย ปีการศึกษา 2562 อาจารย์ผู้ลอนสามารถกิจารณาปรับวิธีการจัดการเรียนการสอนและการวัดและประเมื่นผลได้ โดยขอให้แจ้งนิสิตให้เข้าใจถึงความจำเป็นในการปรับรูปแบบการเรียนการสอนในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ แล้วจัตการเรียนการสอนไปในแนวทางที่มีการตกลงช่วมกัน ทั้งนี้ขอหยังคงความครบวนของนื้อหา สรรณะและผลสัพสกเรียบรู้ตมคำอธิบายรายวิชาที่ปราฏอยู่ใน มศอ สำหรับรีกาวัตและประงินลสัมฤทธิ์ทางกรเรียนนั้น ขอให้คำนึงถึงการวัดและประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ตาม Program Learning Outcomes (PLO) ที่ระบุไว้เป็นสำคัญ ซึ่งอจารย์ผู้สอนสามารถพิจารณาปรับวิธีการ
จัตการเรียนการสอน ตามความเหมาะสมได้ดังนี้
(@) ปรับการงัดการเรียนการสอนให้เสร็จสิ้นในระยะเวลาที่เร็วคว่กำหนดการเดิมได้ โดยอาจใช้การเรียนการสอนในรูปแบบปกติ หรือร่วมกับรูปแบบอื่น เช่น การมอบหมาย (Assgnment) หรือการสอนแบบออนไลน์ (Online Teaching)
(๒) ใช้รูปแบบระบบโมดูล (Modular System)
(๓) จัดทำไฟล์ภาพและเสียงแบบติจิทัลไว้ล่วงหน้าเพื่อให้นิสิตสามารถศึกษาและทบทวนด้วยตนเอง
(๔) จัดการสอนระบบออนไลน์ เช่น Echo 360, MyCourseville, Microsoft Team, BlackboardCollborate หรือในรูปแบบผสมผสาน (Blended Leaning)
(๕) ปรับการจัดการเรียนการสอนเป็นแบบการมอบหมายงาน Assignment-based)โดยไม่จำเป็นต้องมีการเข้าขั้นเรียน เข่น โครงงาน (Project-based) กรณีศึกษา (Case รtudy) เป็นตัน และ/หรือใช่ระบบออนไลน์บูรณาการร่วม
ข้อ ๒ การสอบภาคปลาย ปีการศึกษา ๒๖b อาจารย์ผู้สอนสามารถพิจารณาการสอบปลายภาคในรูปแบบต่างๆ ทัการจัดสอบในรูปแบบเติม หรือรูปแบบอื่นที่สมารถประเมินผลลัพธ์การเรีนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรืออาจหึจารณาใช้การวัดและประเมิบผลด้วยวิธีการอื่นๆ แทนการจัดสอบ เช่น การมอบหมายงาน(Assignment), การทำรายงาน (Report), หรือการนำข้อสอบไปทำนอกห้องสอบ (Take-home Exam) เปินต้น

ม.จุฬา ประกาศ แนวทางการจัดการเรียนการสอนกรณีสถานการณ์ไม่ปกติ จากภาวะการระบาดของเชื้อโรค COVID-19

ม.จุฬา ประกาศ แนวทางการจัดการเรียนการสอนกรณีสถานการณ์ไม่ปกติ จากภาวะการระบาดของเชื้อโรค COVID-19

logoline