svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา "ขบวนล้อการเมือง" จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74

08 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 แน่นอนว่า ไฮไลท์สำคัญนอกจากจะมีการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ก็ต้องจับตาไปที่การแปรอักษร และขบวนพาเหรดล้อการเมือง ซึ่งแต่ละมหาวิทยาลัยก็ต่างซุ่มซ้อมกันมาอย่างเต็มที่ โดยก่อนงานจะเริ่มมีดราม่าเกิดขึ้นเล็กน้อยด้วย

อีกเพียงไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า การแข่งขันฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 ก็จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว ปีนี้ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน แน่นอนว่าไฮไลท์สำคัญของงาน นอกจากจะเป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลระหว่างสองสถาบันแล้ว ก็ยังมีการแปรอักษร และขบวนพาเหรดล้อการเมือง ที่ถือว่าเป็นการแสดงออกทางการเมืองของกลุ่มนักศึกษา ที่จะมาสะท้อนมุมมองทางการเมือง และสังคมในแต่ละยุคสมัย ผ่านการล้อเลียนผ่านหุ่น  4 ตัว ที่มาในแนวคิดความยุติธรรมในสังคม เศรษฐกิจ สังคม และการเมืองและข้อความบนป้ายผ้าดิบ ซึ่งปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ "Make a change เปลี่ยน-ปรับ-ขยับสังคม"

จับตา "ขบวนล้อการเมือง" จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74


แต่ทว่า ยังไม่ทันไรก็เหมือนจะดราม่าเล็กๆเกิดขึ้น โดยเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางเพจเฟซบุ๊ก กลุ่มอิสระล้อการเมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือกลุ่มนักศึกษาที่จัดทำขบวนพาเหรดหุ่นล้อการเมือง ในการแข่งขันฟุตบอลประเพณีครั้งนี้ ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า "ด่วนนนน !!! เวลา 08.15 น. พบรอยเท้าปริศนาบนป้ายผ้าที่จัดเตรียมไว้สำหรับขบวนล้อการเมือง งานฟุตบอลประเพณีที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้แค้นเคืองโกรธโทษฉันไย เหตุใดต้องมาย่ำยีกันถึงเพียงนี้" พร้อมกันนี้ ทางกลุ่มยังได้มีการโพสต์ภาพป้าย ที่มีรอยเท้าปริศนาย่ำเป็นรอยจนได้รับความเสียหายให้ดูด้วย ซึ่งทางกลุ่มยืนยัน ว่าไม่ใช่รอยเท้าของคนภายในอย่างแน่นอน พร้อมคาด อาจจะเป็นบุคคลที่จงใจแอบเข้ามาดูข้อความ และคงไม่พอใจในสิ่งที่พวกเราทำ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบ ว่าบุคคลดังกล่าวคือใคร

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการรับมือสถาการณ์ไวรัสโคโรน่า และฝุ่น PM 2.5 ทางจุฬาฯ เจ้าภาพ ได้มีการนำหน้ากากอนามัยมาแจก รวมถึงเจลล้างมือแบบหลอด ให้กับคนที่ขึ้นสแตนด์ และเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ด้วย
อย่างไรก็ตาม นอกจากสิ่งที่เป็นไฮไลท์สำคัญข้างต้นแล้ว วันนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ก็ต้องจับตาเช่นเดียวกันก็คือ จะมีนักการเมืองคนสำคัญๆบุคคลใด เข้ามากิจกรรมในวันนี้ด้วย
สำหรับบรรยากาศล่าสุด ณ ขณะนี้ ก็ได้มีบรรดานักศึกษา รวมไปถึงศิษฐ์เก่า เดินทางเข้ามาเพื่อรอเข้ายังสนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัยกันหนาตาแล้ว โดยงานจะเริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 13.00 น. และจากการสอบถาม เบื้องต้น ก็จะเริ่มเป็นในส่วนของการแปรอักษร และขบวนล้อการเมืองเลย ก่อนที่ในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. จะมีการแข่งขันฟุตบอลกัน

จับตา "ขบวนล้อการเมือง" จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74

จับตา "ขบวนล้อการเมือง" จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74

logoline