svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บิ๊กตู่ เปิดงานวันเด็ก ศธ. แนะเด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า

11 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงศึกษาธิการ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปีที่ 65 ภายใต้แนวคิด "Wonderful Kids สุดยอดเด็กไทย" โดยมีนายกรัฐมนตรี. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานเปิดงานวันเด็กกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมแนะว่าเด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า อยากได้ผู้ใหญ่แบบไหนต้องสอนเด็กให้เป็นแบบนั้น

บรรรยากาศที่กระทรวงศึกษาธิการ มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 อย่างยิ่งใหญ่  มีพ่อแม่ และผู้ปกครอง  ทยอยพาบุตรหลานเดินทางมากิจกรรมวันเด็กที่กระทรวงศึกษาธิการการเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น และรอยยิ้มของเด็กๆที่มีความสุขกับการได้มาเที่ยวในวันเด็กแห่งชาติ 
ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Wonderful Kids สุดยอดเด็กไทย" เพื่อมุ่งส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนเป็น "คนเก่ง คนดี สามัคคี รู้จักหน้าที่ของตนเอง" ตามคำขวัญวันเด็กจากนายกรัฐมนตรี ประจำปี 2563 "เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย" 
ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่กระทรวงศึกษาธิการ    
ภายในงานยังแบ่งออกเป็นสามโซน ประกอบด้วยโซนที่หนึ่งพลเมืองเด็ก เป็นโซนกิจกรรมที่แสดงถึงความเฉลียวฉลาดของเด็กไทยยุคใหม่ที่มีความรัก ความสามัคคี รู้จักหน้าที่ของตนเอง และปฏิบัติตนตามกฎระเบียบของสังคมได้อย่างถูกต้อง โซนเด็กยุคดิจิทัล เป็นโซนกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความทันสมัย การรู้จักใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อการเรียนรู้และการใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และโซนเด็กรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นโซนกิจกรรมที่ให้เด็กและเยาวชนเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ทำกิจกรรมสร้างจิตสำนึกในการช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

ภายในงานยังมีหน่วยงานต่างๆจากภาครัฐเอกชนกว่า 100 หน่วยงาน มาร่วมจัดกิจกรรมสร้างความสุขสนุกสนานเพลิดเพลินให้เด็กได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์และแจกของรางวัลมากกว่า 100,000 ชิ้น 
นายกรัฐมนตรี บอกว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชน ที่ถือเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศในอนาคต จึงต้องสร้างความเข้มเเข็งให้เด็กตั้งแต่วันนี้ ซึ่งทุกฝ่ายต้องสนับสนุนส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กทั้งในและนอกห้องเรียน ในด้านทักษะตามความถนัด ความสนใจและความสามารถ ขณะเดียวกันอยากให้เด็กรู้จักปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ทันต่อยุคสมัย ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี และจะต้องรู้จักหน้าที่ของตนเอง ไม่สร้างความเดือดร้อนต้องอยู่ให้ได้ในสังคม ดังนั้นเด็กต้องมีคุณธรรมจริยธรรมรู้หน้าที่ว่าสิ่งใดควรทำไม่ควรทำ สิ่งสำคัญคือรู้รักสามัคคี ที่จะทำให้สังคมน่าอยู่ ไม่มีความขัดแย้ง ทุกอย่างต้องทำด้วยหัวใจ ที่ต้องตั้งใจทำความดีด้วยจิตอาสา เหมือนเราเลี้ยงหมาป่าในตัวเอง 2 ตัวระหว่างตัวที่ใจดีและใจไม่ดี ซึ่งเราจะต้องหมั่นเลี้ยงและดูแลหมาป่าตัวที่ใจดี เหมือนที่ตนกำลังทำอยู่ ตนเลือกที่จะใช้ตัวที่อารมณ์ดี 
หลังเปิดงานนายกรัฐมนตรียังได้พบปะทักทายถ่ายรูปกับเด็กอย่างเป็นกันเองและมอบของขวัญให้กับเด็กๆที่มาร่วมงานที่กระทรวงศึกษาธิการด้วย

logoline