svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดภาพ "การช่วยเหลือจิงโจ้" ที่สุดสะเทือนใจในออสเตรเลีย

05 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากที่มีเหตุการณ์ขนาดของไฟครอบคลุมพื้นที่ 60,000 ตารางกิโลเมตร สองเท่าของประเทศเบลเยียม เผาไหม้กระจายไปทั่วประเทศ เปรียบเทียบกับไฟป่าอเมซอนเมื่อเดือน ส.ค. ครอบคลุมพื้นที่เกือบ 25,000 ตารางกิโลเมตรหรือไฟป่าแคลิฟอร์เนียเมื่อปี 2561 ที่ถือเป็นครั้งเลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในฤดูไฟป่า กินพื้นที่เกือบ 8,000 ตารางกิโลเมตร

จากเพจดังอย่าง Poetry of Bitch ได้โพสต์ถึงการช่วยเหลือจิงโจ้ที่ออสเจรเลีย ซึ่งต้องบอกว่าเป็นภาพที่บ่งบอกถึงหลากหลายความรู้สึกจริงๆ ทั้งสงสาร ทั้งรู้สสึกดี เเต่เราต้องยอมรับว่าเป็นภัยธรรมชาติรุนแรงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน มีสัตว์ป่าที่ต้องเผชิญชะตากรรมไม่แพ้กัน ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยซิดนีย์ระบุว่า เฉพาะรัฐนิวเซาท์เวลส์รัฐเดียวสัตว์ป่าตายประมาณ 480 ล้านตัว ผู้เชี่ยวชาญเกรงว่า ยอดสัตว์ป่าตายอาจสูงกว่าที่ประเมินไว้มาก เเละนี่คือหนึ่งในภาพเห็นเเล้วสะเทือนใจเราสุดๆ

เปิดภาพ "การช่วยเหลือจิงโจ้" ที่สุดสะเทือนใจในออสเตรเลีย

เปิดภาพ "การช่วยเหลือจิงโจ้" ที่สุดสะเทือนใจในออสเตรเลีย

เปิดภาพ "การช่วยเหลือจิงโจ้" ที่สุดสะเทือนใจในออสเตรเลีย


โดยทางเพจดังได้โพสตค์ว่า.........
วันนี้ เป็นภาพสุดสะเทือนใจจากออสเตรเลีย
1- ไฟป่าโหมไหม้ในออสเตรเลียมานานร่วม 4 เดือนแล้ว และยังไม่มีทีท่าว่าจะควบคุมได้ สัตว์ป่ามากมายตายในกองเพลิง รวมทั้งสัตว์ 2 ชนิดที่เป็นสัญลักษณ์ของออสเตรเลีย คือ จิงโจ้และโคอาล่า
2- ลูกจิงโจ้ตัวหนึ่งในรัฐนิวเซาท์เวลส์ เดินออกมาขอความช่วยเหลือจากมนุษย์ในสภาพได้รับบาดเจ็บจากไฟป่า ขนตามตัวไหม้ ร่างกายอ่อนระโหยโรยแรงและขาดน้ำ
3- มันตัดสินใจเดินเข้ามาหาเด็กชายวัยรุ่นคนหนึ่งเพื่อขอความช่วยเหลือ เด็กจึงรีบไปเอาน้ำมาให้ดื่ม รวมทั้งเอาน้ำใส่ฝักบัวอาบให้ด้วย ซึ่งจิงโจ้น้อยก็ยืนสองขาให้รดน้ำด้วยความเต็มใจ
4- ยังไม่มีรายงานว่าจิงโจ้น้อยปลอดภัยหรือไม่หลังจากนั้น ถ้ามีความคืบหน้าเกี่ยวกับน้อง จะรีบมาอัพเดทให้ทราบนะ

logoline