svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทายาท F1 โดนกวาดเครื่องเพชร 2 พันล้าน หมดบ้าน

17 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดคดีโจรกรรมเครื่องเพชรที่น่าจะเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษเมื่อวันศุกร์ งานนี้คนร้ายได้ลักลอบเข้าไปขโมยเครื่องเพชรมูลค่ามหาศาลของทามาร่า แอ็คเคิ่ลสโตน ทายาทของ ฟอร์มูล่า วัน ในบ้านที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษของเธอ

ทามาร่า แอ็คเคิ่ลสโตนนั้น เป็นทั้งนางแบบ พิธีกรทางโทรทัศน์ และสาวสังคม รวมถึงยังเป็นทายาทของเบอร์นี่ แอ็คเคิ่ลสโตน อดีตผู้บริหารสูงสุดของฟอร์มูล่า วัน แถลงการณ์ของตำรวจลอนดอน ระบุว่าตำรวจได้รุดไปยังจุดเกิดเหตุ ที่พาเลซกรีน เคนซิงตัน หลังเวลา 5 ทุ่มของคืนวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่ได้รับแจ้งเรื่องการบุกรุกเข้าไปในบ้าน โดยสิ่งที่หายไป เป็นอัญมณีจำนวนหนึ่ง 
ตำรวจเปิดเผยว่าในชั้นนี้ ตำรวจมุ่งเน้นการสอบสวนไปที่เรื่องของการลักทรัพย์ แต่ก็เปิดกว้างสำหรับเรื่องที่ว่า งานนี้ก็อาจจะมีสาเหตุมาจากเรื่องอื่น ๆ
ตำรวจรุดไปยังที่เกิดเเหตุเพราะระบบการรักษาความปลอดภัยของบ้าน แจ้งตำรวจว่ามีคนแปลกหน้า 3 คนเข้าไปภายในบ้าน  และปัจจุบันตำรวจก็กำลังเร่งสอบสวนหาตัวผู้ต้องสงสัย และสิ่งที่ถูกขโมยไปปัจจุบันทางการยังไม่ได้เข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยรายใด  และก็กำลังสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่
ขณะที่ทางโฆษกของทางเจ้าของบ้าน ก็ออกมายอมรับเรื่องของการบุกรุกบ้าน ซึ่งในกรณีนี้ ระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน ได้จัดการติดต่อกับตำรวจ  ขณะที่ทางเจ้าของบ้านและครอบครัว ต่างก็รู้สึกโกรธและหวาดผวากับเรื่องที่เกิดขึ้น
ด้านหนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน ของอังกฤษรายงานว่า เครื่องเพชรมูลค่า 50 ล้านปอนด์ หรือมากกว่า 2 พันล้านบาท ถูกโจรขโมยไป หลังจากที่คนร้ายลักลอบเข้ามาในบ้าน ก่อนที่จะไปยังตู้เซฟที่ซ่อนอยู่ในห้องนอนของเจ้าของบ้านและสามี
รายงานบอกว่าเครื่องเพชรทุกชิ้นในคฤหาสถ์มูลค่า 70 ล้านปอนด์ หรือ 2 พัน 800 ล้านบาท ถูกคนร้ายกวาดเอาไปเรียบในเวลาประมาณ 50 นาที หรือไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่เจ้าของบ้านออกเดินทางจากอังกฤษเพื่อไปพักผ่อนในช่วงคริสต์มาส

ในบรรดาเครื่องประดับที่ถูกกขโมยก็มีทั้งแหวน ต่างหู และกำไลคาเทียร์มูลค่า 1 แสน 7 หมื่นดอลล่าร์ หรือกว่า 3 ล้านบาท โดยเมื่อปี 2558 คนร้ายได้บุกเข้าไปในบริษัทของอังกฤษ  ก่อนจะกวาดทั้งเงินสด อัญมณีและเครื่องเพชรไปเป็นมูลค่า 14 ล้านปอนด์ ซึ่งต่อมาศาลระบุว่านี่คือการลักทรัพย์ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กฏหมายอังกฤษ แต่การลักทรัพย์ทายาทฟอร์มูล่า วัน มีมูลค่าความเสียหายมากถึงกว่า 3 เท่า 

logoline