svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจ ปอศ.บุกสังเกตการณ์บ้านแม่มณี เท้าแชร์ร้อยล้าน

29 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ บุกสังเกตการณ์บ้านหรูย่านนาคนิวาส 41 เขตลาดพร้าว คาดเป็นบ้านหลังที่มีการโพสต์จอดรถหรูในเฟซบุ๊กแม่มณี ผู้ต้องหาต้มตุ๋นแชร์ร้อยล้าน

ภายหลังศาลอาญาออกหมายจับ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือแม่มณี และนายเมธี ชิณภา (แฟนหนุ่ม) ในฐานความผิด 3 ข้อหา ประกอบไปด้วย ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน กรณีเป็นเจ้าของกลุ่ม "แม่มณี"หลอกเหยื่อร่วมลงทุนออมเงินจำนวนหลายล้านบาท ก่อนหลบหนีไปนั้น

ตำรวจ ปอศ.บุกสังเกตการณ์บ้านแม่มณี เท้าแชร์ร้อยล้าน


วันนี้ (29 ตุลาคม 62) มีรายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ได้ลงพื้นที่เดินทางมาตรวจสอบบ้านหรูไม่มีเลขที่ ภายในซอยนาคนิวาส 41 หรือ ซอยสหกรณ์ 6 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร เพื่อสังเกตการณ์ และตรวจสอบตามเบาะแสที่พบ สำหรับบ้านหรูหลังดังกล่าวเป็นบ้านสมัยใหม่ทรงยุโรปสูง 2 ชั้น 2 หลัง มีสระว่ายน้ำคั่นกลาง มีรั้วรอบขอบชิด บริเวณประตูทางเข้าบ้านไม่มีเลขที่มีการใช้แม่กุญแจล็อคประตูมาจากด้านในตัวบ้าน นอกจากนี้บริเวณโรงจอดรถหรูหน้าบ้านมีการเปิดไฟทิ้งไว้นานแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการกดกริ่งเพื่อเรียกผู้ที่อยู่ในบ้าน แต่ไม่มีเสียงตอบรับแต่อย่างใด ก่อนเดินทางกลับ
จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกนี้ ทราบว่า ก่อนหน้านี้ 2-3 ปี ขณะที่มีการตกแต่งบ้าน ก็พบกับคนในบ้านได้มีการยิ้มทักทาย แต่อีกฝ่ายกลับไม่ยิ้มตอบ จึงต่างคนต่างอยู่ตั้งแต่นั้นเรื่อยมา ทั้งนี้ ยังพบว่าบริเวณบ้านหลังดังกล่าว มักจะมีกองถ่ายละครมาใช้สถานที่ รวมถึงมีการเอาดินมาถมพื้นที่รกร้างฝั่งตรงข้ามบ้านเอาไว้ สำหรับบ้านหลังนี้จะมีคนคอยดูแลบ้านประจำ ส่วน น.ส.วันทนีย์ ไม่ค่อยจะมาพักที่บ้านหลังดังกล่าว โดยจะมาพักบ้างเป็นครั้งคราว

ตำรวจ ปอศ.บุกสังเกตการณ์บ้านแม่มณี เท้าแชร์ร้อยล้าน


ทางด้าน พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผกก.5บก.ปอศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านหลังเดียวกันกับที่มีการโพสต์จอดรถหรู และโชว์บ้านหรูในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ปรากฎในโซเชียลหรือไม่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า น่าจะใช่บ้านหลังเดียวกันกับที่ปรากฏอยู่ในภาพ ทั้งนี้เป็นขั้นตอนการสืบสวนปกติ โดยอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับกุมตัว น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือแม่มณี และนายเมธี ชิณภา จากการตรวจสอบขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ต้องหาอยู่ที่ใด
ส่วนภาพรถหรูยี่ห้อเบ็นซ์สีเหลืองที่มีผู้โพสต์ในโซเชียลว่าพบเห็นอยู่ที่บริเวณด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ย่านลาดกระบัง ทางพ.ต.อ.ภาดล เปิดเผยว่า ไม่มั่นใจว่าภาพที่ปรากฏจะเป็นภาพที่ถ่ายไว้นานแล้วหรือไม่ ซึ่งจะต้องตรวจสอบ โดยจะให้ตำรวจลงไปตรวจสอบไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อรวบรวมข้อมูลไว้
อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้จะมีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาให้การที่ บก.ปอศ. เพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะทำการรวบรวมผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป นอกจากนี้ยังจะมีผู้เสียหายบางกลุ่ม ที่มีการมาแจ้งความเอาผิดกับน.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือมะนาว ซึ่งในส่วนนี้จะต้องตรวจสอบคำให้การของผู้เสียหายก่อน ส่วนจะต้องเชิญน.ส.จุฑาทิพย์ มาให้ปากคำด้วยหรือไม่นั้น จะต้องตรวจสอบว่าน.ส.จุฑาทิพย์ มีการโอนเงินให้น.ส.วันทนีย์ ไปจำนวนเท่าใด และเหลือส่วนต่างจำนวนแค่ไหน หรือจะมีส่วนร่วมในการหลอกลวงเงินผู้เสียหายด้วยหรือไม่

ตำรวจ ปอศ.บุกสังเกตการณ์บ้านแม่มณี เท้าแชร์ร้อยล้าน

logoline