svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปส.จับกุมแหล่งฟอกเงิน แก๊งมันทุกเม็ด ยึดทรัพย์กว่า 100 ล้าน

16 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปฏิบัติการของตำรวจปราบปรามยาเสพติด วันนี้ ที่ได้เปิดปฏิบัติการ ตัดเส้นทางการเงิน เครือข่าย มันทุกเม็ด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 ราย และยึดทรัพย์ได้กว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดที่พบกว่า 25 ล้านบาท

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน นำกำลังชุดสยบไพรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดปฏิบัติการ ตัดเส้นทางการเงิน เครือข่ายมันทุกเม็ด โดยเข้าตรวจค้นบ้านเดี่ยวในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ย่าน ต.แพรกษา อำเภอบางเมือง จ.สมุทรปราการ
โดยบ้านหลังนี้เป็นของ นายนฤพล ภาพพิธี และนางสาวปัทมา บัวทอง คู่สามีภรรยา ผู้ต้องหาตามหมายจับความผิดสมคบกันฟอกเงิน ซึ่งทำหน้าที่รับโอนเงิน และรับฟอกเงินที่ได้จากกลุ่มค้ายาเสพติดหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มมันทุกเม็ดที่มีนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือ โก๋แก๋ หรือเทพบุตรโซโล หัวหน้าเครือข่ายที่ขณะนี้ยังหลบหนีอยู่ในประเทศเมียนมาด้วย และจากการเข้าตรวจค้น พบเพียงบิดามารดา ของผู้ต้องหา อยู่ภายในบ้านเท่านั้น จากนั้นเข้าตรวจค้นพบทรัพย์สินต่างๆภายในบ้าน เป็น นาฬิกาหรู /กระเป๋าแบรนด์เนม /ทองคำแท่ง /และเงินสดมูลค่า 18 ล้านบาท ที่ซุกซ่อนไว้ในตู้เซฟบนบ้านและในกระเป๋า รวมถึงภายในห้องนอนของผู้ต้องหา โดยมีลักษณะคล้ายเพิ่งเบิกมาจากธนาคารหลายแห่ง
ขณะที่ตำรวจอีกชุด ได้คุมตัวนางสาวปัทมา ภรรยาของนายนฤพล มารับทราบข้อกล่าวหา ที่บ้านหลังดังกล่าว ส่วนนายนฤพล ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เนื่องป่วยเป็นไข้หวัดสายพันธุ์เอ แต่เจ้าหน้าที่ได้อายัดตัวไว้แล้ว
โดยนางสาวปัทมา อ้างว่า เงินที่พบในบ้านได้มาจากการทำเว็บพนันออนไลน์ ขณะที่สามีจะเดินทางข้ามไปยังบ่อนการพนันฝั่งปอยเปตเป็นบางครั้ง โดยเงินที่เข้าบัญชีแต่ละครั้ง จะจ้างคนไปเบิกเงินออกมา และจ้างไปฝากเงินอีกบัญชี เนื่องจากไม่ค่อยมีเวลา ยืนยันว่าเงินทั้งหมดไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ สามารถจับกุม นางวิมล ชื่นชมวัฒนา เพื่อนของ น.ส.ปัทมา ได้อีกหนึ่งราย ซึ่งทำหน้าที่ในการรับเปิดบัญชีและเบิกเงินให้กับ น.ส.ปัทมาผู้ต้องหา โดยทำวันเว้นวัน ได้ค่าจ้างเดือนละ 15,000 บาท
และล่าสุดเบิกเงินสดมาจำนวน 6 ล้านบาทก่อนนำมาให้ น.ส.ปัทมาที่บ้านนี้
และยังสามารถเข้าตรวจค้น บ้านของน้าชายผู้ต้องหา พบเงินสด 5ล้าน5แสนบาท ซุกซ่อนอยู่ในเครื่องซักผ้า และสลิปการโอนเงินเป็นหลักฐานสำคัญอีกจำนวนมาก
โดยน้าชายผู้ต้องหา อ้างว่า ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเงินจำนวนที่พบ จะนำไปเข้าบัญชี ซึ่งมีคนเอามาฝาก แต่ไม่เปิดเผยว่าเงินมาจากใคร
สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมยาบ้า 500,000 เม็ด ได้ที่ จ.พิษณุโลก ขณะลำเลียงยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้า โดยการขยายผลพบเส้นทางการเงินเชื่อมโยงมายังนายนฤพล ซึ่งทำหน้าที่ฟอกเงินจากเครือข่ายค้ายาเสพติด แก๊งมันทุกเม็ด ของนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือโก๋แก่

logoline