svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้าต๋อยเซมเบ้" คลอดการ์ตูน"มาเรียม" ชวนรักษ์ทะเล

15 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้าต๋อยเซมเบ้ นักพากย์การ์ตูนชื่อดังของเมืองไทย ชวนคิดถึง มาเรียม พะยูนน้อยแสนน่ารักในท้องทะเลไทย ผลิตคลิปนิทานชีวิตมาเรียม ตั้งแต่รู้จักจนจากไป เพราะขยะพลาสติก ชวนช่วยกันใช้ทรัพยากรอย่างประหยัด และช่วยกันลดขยะ

วันที่ 14 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage เผยแพร่คลิปนิทานเรื่อง "มาเรียมนางฟ้าแห่งท้องทะเลไทย" โดยนายนิรันดร์ บุณยรัตพันธุ์ หรือ น้าต๋อยเซมเบ้ โพสต์ข้อความถึงนิทานดังกล่าวว่า ท่ามกลางเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมากมายในประเทศไทย 
แต่ยังมีอยู่เหตุการณ์หนึ่ง ที่น้าต๋อยไม่อยากให้ชาวไทยทุกคนหลงลืมไป นั่นก็คือเรื่องราวความน่ารักของหนูมาเรียม พะยูนน้อย นางฟ้าตัวเล็กๆ ของท้องทะเลไทย

"น้าต๋อยเซมเบ้" คลอดการ์ตูน"มาเรียม" ชวนรักษ์ทะเล


การจากไปของหนูมาเรียม ทำให้หลาย ๆ คน เริ่มตระหนักถึงปัญหาขยะ ถุงพลาสติก แต่น้าต๋อยไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เป็นกระแสแค่เพียงชั่วครู่ อยากให้ครอบครัวการ์ตูนของน้าต๋อย รวมถึงคนไทยทุกคน มาร่วมมือกันแก้ปัญหาเรื่องนี้กันอย่างจริงจัง พี่ตั๋มกับน้าต๋อยจึงสร้างการ์ตูนเรื่องนี้ขึ้นมา
"หวังว่าจะสามารถเข้าถึงจิตใจเด็ก ๆ และผู้ใหญ่ทุกคน ช่วยกันใช้ทรัพยากรอย่างประหยัด ช่วยกันลดขยะ เพื่อหนูมาเรียมที่จากไปจะได้ยิ้มอย่างมีความสุขอยู่บนสวรรค์ และเพื่อสัตว์น้อยใหญ่ในทะเลของเรา รวมถึงชาวบ้านผู้อยู่อาศัยตามแนวชายฝั่ง ประชาชนชาวไทยทุกคน และประเทศไทยของเรา"
ทั้งนี้ นิทานเรื่อง "มาเรียมนางฟ้าแห่งท้องทะเลไทย" มีความยาว 8 นาที พากษ์เสียงโดยน้าต๋อยเซมเบ้

"น้าต๋อยเซมเบ้" คลอดการ์ตูน"มาเรียม" ชวนรักษ์ทะเล

logoline