svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"อีลอน มัสค์" มั่นใจสู้คดีนักดำน้ำอังกฤษ ช่วย 13 หมูป่าเป็น "พวกใคร่เด็ก"

17 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีลอน มัสค์ นักธุรกิจและมหาเศรษฐีเจ้าของนวัตกรรมเปลี่ยนโลก แสดงความมั่นใจเป็นสองเท่าว่า มีหลักฐานจากนักสืบเอกชนที่ยืนยันว่า เขาไม่ได้หมิ่นประมาทที่เรียกนักดำน้ำชาวอังกฤษ ที่มีส่วนช่วย 13 หมูป่า ออกจากถ้ำหลวงฯว่าเป็น "พวกใคร่เด็ก"

คำร้องที่ยื่นต่อศาลรัฐแคลิฟอร์เนียของ อีลอน มัสค์ มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวแอฟริกาใต้ เจ้าของบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยี รวมทั้งเทสลากับสเปซเอ๊กซ์ ระบุว่า ข้อมูลที่ได้จากเจมส์ โฮเวิร์ดส นักสืบเอกชนที่เขาจ้างด้วยเงิน 50,000 ดอลลาร์ ยืนยันว่า เวอร์นอน หรือ เวิร์น อันสเวิร์ธ นักดำน้ำชาวอังกฤษ ที่มีส่วนช่วย 13 นักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ออกจากถ้ำหลวง เมื่อปี 2561 เป็นพวก "ใคร่เด็ก"

นับเป็นความพยายามแก้ต่างในข้อหาหมิ่นประมาท ที่อันสเวิร์ธยื่นฟ้องเขาเมื่อปีที่แล้ว และเขาต้องขอโทษอันสเวิร์ธ เพราะถูกกดดันจากบอร์ดของเทสลา แต่เขาก็จ้างนักสืบไปคุ้ยพฤติกรรมของอันสเวิร์ธ ทั้งที่อังกฤษและที่พัทยา และได้หลักฐานว่าเขาชอบยุ่งกับเด็กผู้หญิง และแต่งงานกับภรรยาชาวไทยหลังจากเริ่มคบกันตั้งแต่เธอยังผู้เยาว์ มัสค์เอาเรือดำน้ำจิ๋วไปช่วยทีมหมูป่าตามการร้อ'ขอในทวิตเตอร์ แต่อันสเวิร์ธกลับบอกว่า ใช้ไม่ได้และเป็นแค่การพีอาร์ ทำให้มัสค์ตอบโต้ด้วยการเรียกอันสเวิร์ธส ว่า "พีโด" หรือ "พวกใคร่เด็ก" แต่เขาได้แก้ต่างในภายหลังว่า "พีโด" เป็นคำแสลงในภาษาแอฟริกาใต้ที่แปลว่า "ชายแก่ที่น่าขนลุก" และไม่ได้มีความหมายแค่ว่า "พวกที่ชอบมีเพสสัมพันธ์กับเด็ก"

logoline