svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

SME D Bank ดันมาตรการด่วนพักหนี้-เติมทุน เยียวยาผู้เอสเอ็มอีประสบภัย "โพดุล"

02 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธพว. ห่วงใยลูกค้าธนาคารและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากพายุ "โพดุล" คลอด 2 มาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือ พักชำระหนี้ 6 เดือน และเติมทุนดอกเบี้ยพิเศษ 0.415% ต่อเดือน ใช้หมุนเวียนฟื้นฟูธุรกิจ อำนวยความสะดวกยื่นกู้ผ่านแอปพลิเคชัน SME D Bank ได้ทุกเวลา ทุกสถานที่

พงชาญ สำเภาเงิน รองกรรมการผู้จัดการ   รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank  เผยว่า  จากอิทธิพลพายุโซนร้อน"โพดุล"ทำให้เกิดอุทกภัย ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ส่งผลให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในพื้นที่หลายจังหวัดทางภาคเหนือ อีสาน และกลาง ได้รับความเสียหายประสบปัญหาทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการประกอบธุรกิจ ธนาคารมีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ออก 2 มาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือลูกค้าธนาคารที่จะได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติในครั้งนี้ ได้แก่
1.มาตรการพักชำระหนี้ สำหรับเงินกู้ยืมแบบมีระยะเวลา (Term loan) พักชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยเป็นระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน ส่วนสัญญาเบิกเงินทุนหมุนเวียนประเภทตั๋วสัญญาใช้เงิน (Promissory Note : P/N) ออกมาตรการช่วยเหลือพักชำระดอกเบี้ยเป็นเวลาไม่เกิน 6 เดือน
 

logoline