svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เช็ควงจรปิดหามือทิ้งสารเคมีริมถนนทำให้เพลิงไหม้

21 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบึงกุ่ม เผยขณะนี้กำลังรอผลการตรวจสารเคมีที่พบในจุดเกิดเหตุไฟไหม้ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าตัวคนที่เอาสารเคมีมาทิ้ง ก่อนพิจารณาข้อกล่าวหา

กรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังเข้าระงับเหตุไฟไหม้สารเคมีที่ถูกนำมาทิ้งไว้ริมถนนประเสริฐมนูญกิจ ขาออก ระหว่างซอย45-47 เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ 

เช็ควงจรปิดหามือทิ้งสารเคมีริมถนนทำให้เพลิงไหม้



ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (21ส.ค. ) พันตำรวจโทอภิวัฒน์ เชษฐา รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบึงกุ่ม เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้เมื่อคืนนี้ มีเพลิงลุกไหม้ 2 ช่วง คือ เมื่อเวลา 18.20 น. ซึ่งเป็นเพลิงไหม้กองขยะ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาระงับเหตุ 20 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากนั้นเวลาประมาณเที่ยงคืน ก็เกิดเพลิงไหม้ขึ้นจุดเดิมเป็นรอบที่ 2 ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลา 30 นาที ในการเข้าระงับเพลิงไหม้ 
หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ ที่พบ โดยเฉพาะสารเคมีที่ทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ เพื่อนำกลับไปตรวจสอบยืนยันว่าเป็นสารเคมีชนิดใด ปกติแล้วต้องมีการเก็บรักษาอย่างไร เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ที่ลักลอบนำถุงปุ๋ยดังกล่าวไปทิ้งขยะในจุดที่ไม่อนุญาตให้ทิ้งขยะ 

เช็ควงจรปิดหามือทิ้งสารเคมีริมถนนทำให้เพลิงไหม้



ซึ่งต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งในการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนพิจารณาว่าเหตุที่เกิดขึ้นเข้าข่ายความผิดในข้อหาใดบ้าง ขณะที่ฝ่ายสืบสวน จะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อหาตัวคนที่นำขยะไปวางทิ้ง นำตัวมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป


logoline