svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เขาชะเมาโมเดล" แก้ปัญหาช้างกับคน!

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุทยานแห่งชาติฯ ลงพื้นที่ติดตามการจัดการปัญหาเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสมดุลระหว่างคนและช้าง ณ อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง เร่งพัฒนาแหล่งอาหารและน้ำให้ช้างป่าและสัตว์ป่า

8 ส.ค. 62 - นายวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานการจัดการปัญหาเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสมดุลระหว่างคนและช้าง ครั้งที่ 1/2562 โดยมี นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วย ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด นอกจากนี้ยังมี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเขาชะเมา อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง

"เขาชะเมาโมเดล" แก้ปัญหาช้างกับคน!



การประชุมในครั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงานที่ผ่านมาปี พ.ศ. 2561 2562 ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง พื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน แนวเชื่อมต่อระบบนิเวศระหว่าง อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าบ้านนา-ทุ่งควายกิน และผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ คณะทำงานได้นำเสนอผลการดำเนินงานจนถึงปัจจุบัน และแผนการดำเนินงานต่อไป ประกอบด้วย คณะทำงานระบบข้อมูลและบริหารจัดการ คณะทำงานพัฒนาพื้นที่อ่างเก็บน้ำประแกต คณะทำงานการฟื้นฟูพื้นที่ป่า คณะทำงานพัฒนาชุมชน และคณะทำงานจัดทำแนวเชื่อมต่อระบบนิเวศและโครงสร้างพื้นฐาน

"เขาชะเมาโมเดล" แก้ปัญหาช้างกับคน!



ในการนี้ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ และคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานการจัดการปัญหาเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสมดุลระหว่างคนและช้าง ในพื้นที่ 3 แห่ง ประกอบด้วย 1. บริเวณพื้นที่พัฒนาแหล่งอาหารและน้ำให้ช้างป่าและสัตว์ป่า ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง ท้องที่ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี 2. บริเวณแนวเชื่อมต่อระบบนิเวศระหว่าง อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าบ้านนา-ทุ่งควายกิน ท้องที่ตำบลน้ำกร่อย อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง ท้องที่ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี และ 3. หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ชม.7 (พวาพลู) อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง ท้องที่ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี

"เขาชะเมาโมเดล" แก้ปัญหาช้างกับคน!

.

"เขาชะเมาโมเดล" แก้ปัญหาช้างกับคน!

logoline