svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เมืองกรุงฯ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังถูกวางระเบิดป่วนเมือง และลอบเผาหลายจุด

03 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศที่สถานีขนส่ง หมอชิต 2 หลังเกิดเหตุระเบิดป่วนเมือง ตลอดจนพบวัตถุต้องสงสัยหลายจุดทั่วกรุงเทพฯ นั้น ล่าสุดมีผู้ใช้บริการรถโดยสาร บขส.บางตา ขณะที่ทางตำรวจ และเจ้าหน้าที่ รปภ. คอยเฝ้าระวังความปลอดภัยตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวยังได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งพบว่าบรรยากาศทั่วไปเป็นตามปกติ มีเพียงบรรดาคนเร่ร่อน มาจับจองพื้นที่ตามป้ายรถโดยสารประจำทางเป็นที่หลับนอน ส่วนร้านค้าโดยรอบยังคงเปิดขาย ซึ่งในช่วงค่ำที่ผ่านมาบริเวณนี้มีประชาชนผู้ใช้บริการรถโดยสารน้อยกว่าเดิม โดยจะแตกต่างกับในช่วงเช้า หรือช่วงเวลาเร่งด่วน ที่จะมีประชาชนจำนวนมากมารอใช้บริการรถโดยสาร
อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดแรกที่ถูกกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีลอบวางระเบิดนั้น ช่วงดึกได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ามาเดินตรวจตราบริเวณโดยรอบอย่างเข้มงวด ทั้งถนนพระราม 1 ตั้งแต่แยกราชประสงค์ไปจนถึงแยกเฉลิมเผ่า และถนนอังรีดูนังต์ ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนด้านในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด กองบัญชาการตำรวจสันติบาล คอยตรวจตรารถเข้าออกอย่างเข้มงวด ส่วนด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิร์ล ก็จะมีกำลังตำรวจ จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดกำลังยืนตามจุดโดยรอบบริเวณห้างเพื่อป้องปรามเหตุร้าย ซึ่งบรรยากาศทั่วไปในช่วงค่ำคืน ที่เพิ่งผ่านพ้นเหตุการณ์ความวุ่นวายจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีวางระเบิดป่วนกรุงเทพฯ ถือว่าเป็นไปตามปกติ

logoline