svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์เตรียมพร้อมโชว์แฟชั่นภูมิภาคงานสไตล์ แบงค็อก

05 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เดินสายพัฒนาผู้ประกอบการแฟชั่นภูมิภาค โครงการ Qurated Fashion Incubation ตั้งเป้าโชว์คอลเลคชั่นใหม่ในงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok ตุลาคม นี้

อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ เปิดเผยว่า กรมได้ดำเนินโครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการแฟชั่น หรือ Qurated Fashion Incubation อย่างต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 9 ใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ ในปีนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 58 บริษัท เป็นการพัฒนาผู้ประกอบการอย่างเข้มข้น ตั้งแต่ความรู้ด้านเทรนด์แฟชั่น ฤดูกาล Spring/Summer ปี 2020 การให้ปรึกษาเชิงลึกรายบริษัทเกี่ยวกับการผลิตงานคอลเลคชั่นใหม่ เพื่อทำตลาดต่างประเทศ และเข้าร่วมงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562

"จากการลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานีครั้งนี้ ทำให้เห็นชัดเจนว่าการพัฒนาสินค้าคือคำตอบในการยกระดับผู้ประกอบการสู่ตลาดสากล  กรมภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยพัฒนาผู้ประกอบการและสินค้าแฟชั่นจากจุดเล็กๆ จนต่อยอดสู่ความสำเร็จ สามารถสร้างแบรนด์ ขยายช่องทางจำหน่ายสู่ห้างค้าปลีกชั้นนำและหลายบริษัทมีคำสั่งซื้อจากคู่ค้าต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น จีน สหรัฐอเมริกา เมียนมา ซึ่งนับตั้งแต่ดำเนินโครงการมา มีผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนาสินค้าแล้วกว่า 550 บริษัท" นางสาวบรรจงจิตต์กล่าว
          

สำหรับโครงการ Qurated Fashion Incubation ดำเนินการใน 4 ภาคของไทย โดยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดอุดรธานี มีผู้เข้ารวมโครงการ 7 บริษัท จากการลงพื้นที่ล่าสุด ทั้ง 7 บริษัทอยู่ในขั้นตอนการปรับแก้สินค้าที่ได้รับการพัฒนาแบบแล้ว ตามเทรนด์แฟชั่น Spring/Summer 2020 3 รูปแบบ ได้แก่ 1) Nutural Standards ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่รักธรรมชาติเน้นการอยู่กับธรรมชาติ เน้นเรียบง่ายแต่มีคุณภาพ 2) MAVERICK YOUTHS แนวโน้มแฟชั่นสำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่เติบโตกับวัฒนธรรมสากลเดียวกัน One cyber culture โทนสีเน้นสีจัด สีสด ดู sport มากขึ้น และ 3) Subjective Matters สำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่มีความเป็นปัจเจกชน ต้องการความต่างจากทั่วไป เป็นแนว Fantasy ลายฝันๆ
          

พาณิชย์เตรียมพร้อมโชว์แฟชั่นภูมิภาคงานสไตล์ แบงค็อก




ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ Qurated Fashion Incubation มีทั้งหน้าเก่า และบริษัทที่เข้าร่วมโครงการครั้งแรก อาทิ ผ้าฝ้ายทอมือย้อมคราม แบรนด์ บุญล้อมไทยแฟบิค ที่พัฒนาคอลเลคชั่น "Geometric" ซึ่งได้รับการต่อยอดด้านการวางแพทเทิร์นผ้าให้ทันสมัย ทำให้ผ้าฝ้ายมัดหมี่ที่ผลิตโดดเด่นขึ้น ส่วนโครงการ นางอุไร สัจจะไพบูลย์ เจ้าของแบรนด์ HATTRA ครั้งนี้ ได้พัฒนาคอลเลคชั่น ชื่อ "บ้านเชียงเฟอร์" โดยได้รับแรงบันดาลใจจากลวดลายของเครื่องปั้นดินเผา ใช้เทคนิคซ้อนเทคนิคก่อนตัดเย็บเป็นเสื้อผ้า คุณอุไรเป็นตัวอย่างของบริษัทที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาสินค้าแฟชั่นอย่างต่อเนื่อง จนเชี่ยวชาญการผสมผสานเทคนิคการทอทั้งเก่าใหม่ จนได้รับรางวัลด้านการส่งเสริมสิ่งแวดล้อม ซึ่งผู้ซื้อและผู้รักสินค้าเสื้อผ้าลายท้องถิ่นที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานส่งออก สามารถเยี่ยมชมผลงานของผู้ประกอบการโครงการได้ที่งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562 ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม นี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา  

logoline