svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" ส่งจดหมายให้ "คิม จอง-อึน"

23 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือระบุ ได้รับจดหมาย "ส่วนตัว" จากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หลังจากที่คิมเป็นฝ่ายส่งจดหมายหาทรัมป์ก่อนเมื่อสองสัปดาห์ก่อน สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพนิ่ง แสดงให้เห็นคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดกำลังอ่านจดหมายฉบับหนึ่ง ซึ่งถูกระบุว่าเป็นจดหมายส่วนตัวจากประธานาธิบดีทรัมป์ โดยคิมรู้สึกพอใจกับเนื้อหาของจดหมายเป็นอย่างยิ่ง เขาจะพิจารณาเนื้อหาอย่างจริงจังอีกครั้ง และซาบซึ้งในความกล้าหาญของผู้นำสหรัฐฯ

ทั้งทำเนียบขาวและเกาหลีเหนือไม่ได้เปิดเผยเนื้อหาในจดหมายฉบับดังกล่าว ขณะที่รัฐบาลเกาหลีใต้แสดงความยินดีกับพัฒนาการในเชิงบวกระหว่างสองผู้นำ หลังจากการพบกันครั้งที่สองระหว่างทรัมป์กับคิมที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนามเมื่อเดือนมิถุนายนจบลงโดยไร้ข้อตกลงใดใด
เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วทรัมป์เปิดเผยว่าเขาได้รับ "จดหมายอันสวยงาม"จากคิม จอง-อึนโดยแหล่งข่าววงในระบุว่า เป็นจดหมายอวยพรวันเกิดอายุครบ 73 ปีของทรัมป์ ซึ่งเกิดในวันที่ 14 มิถุนายน และขอให้ทรัมป์มีสุขภาพแข็งแรง แต่เนื้อหาไม่ได้ระบุในรายละเอียดว่าการเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์ที่กำลังประสบภาวะชะงักงันจะเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร

logoline