svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"คิงเพาเวอร์" คว้าดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค

11 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คิงเพาเวอร์ คว้าดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาคทั้ง ภูเก็ต เชียงใหม่และหาดใหญ่ โดยยื่นรายชื่อประมูลเพียงรายเดียวได้ 96 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 พร้อมประกาศเดินหน้าเข้าร่วมทุกโปรเจกต์

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แกรนด์ แอสเสทโฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ ตัวแทนกลุ่มโรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) ผู้ร่วมประมูลโครงการบริหารพื้นที่ปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) 3 สนามบินภูมิภาค ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่เปิดเผยถึงผลการประกาศคะแนนวันที่ 10 มิ.ย.กลุ่มโรงแรมรอยัลออคิด ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2 ซึ่งส่วนตัวรู้สึกเสียใจและเสียดายอย่างมากเพราะได้พันธมิตรดิวตี้ฟรีอับดับ 1 ของโลกอย่าง WDFG UK LIMITED เข้ามาร่วมซึ่งก่อนหน้านี้เคยเจรจาที่จะนำเอาสินค้าไทยไปขายในดิวตี้ฟรีทั่วโลกด้วย


มีรายงานแจ้งว่าสำหรับผลการพิจารณาโครงการดังกล่าวพบว่าผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดอันดับ 1 บริษัทคิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ยื่นรายชื่อประมูลเพียงรายเดียวได้คะแนนรวม 96 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน อันดับ 2 คือ บริษัทโรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้คะแนน 86 คะแนน และอันดับ 3 บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ได้คะแนน 84 คะแนน โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ทอท.จะสรุปผลการพิจารณาทั้งหมดเสนอคณะกรรมการพิจารณารายได้ในวันที่ 12 มิ.ย.โดยเสนอบอร์ด ทอท. เห็นชอบในวันที่ 19 มิ.ย.ที่จะถึงนี้


ด้านนายสมบัตร เดชาพานิชกุล รองประธานกรรมการ และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ กล่าวภายหลังรับทราบผลคะแนนตัดสินว่ามาดูการเปิดซองราคาซึ่งในส่วนของคิงเพาเวอร์ จากผลก็พร้อมที่เดินหน้าต่อไปเพราะมีประสบการณ์ในด้านนี้อยู่แล้วส่วนการประมูลโครงการที่เหลือ คือจุดรับส่งสินค้า (pick up counter)และดิวตี้ฟรีสนามบินดอนเมืองคิงเพาเวอร์ขอประเมินสถานการณ์ก่อนแต่คาดว่าไม่น่าจะพลาด

logoline