svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เอาจริง! จับขี่รถจยย.วิ่งทางเท้าหน้าห้างฯดัง

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วยผู้การจราจร บูรณาการลงพื้นที่กวดขันจับกุมขี่รถจยย.ฝ่าฝืนบนทางเท้า หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี หวังคืนพื้นที่ทางเท้าให้ประชาชน เผยยอดจับกุมตั้งแต่ช่วงเช้า จับได้ 104 ราย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พร้อมชุดปฏิบัติการ ศปอส.ตร.(TACTICS) ตำรวจ บก.จร. ตำรวจ ทท. เทศกิจ ทหาร และเจ้าหน้าที่กรมการขนส่ง บูรณาการกำลังกวดขันจับกุมผู้ฝ่าฝืนขับขี่รถจยย. บนทางเท้าเพื่อคืนพื้นที่ทางเท้าให้กับประชาชน บริเวณหน้า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม.

เอาจริง! จับขี่รถจยย.วิ่งทางเท้าหน้าห้างฯดัง

.

เอาจริง! จับขี่รถจยย.วิ่งทางเท้าหน้าห้างฯดัง


พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่า วันนี้มีการบูรณาการกำลังหลายภาคส่วน จับกุมผู้กระทำผิดขี่รถจยย.บนทางเท้า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา รวม 104 ราย แบ่งเป็น เจ้าหน้าที่ บก.จร. พื้นที่ฝั่งธน 50 ราย และเทศกิจพื้นที่ 50 เขต กทม. 54 ราย ซึ่งมีการจับกุมผู้กระทำผิดดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. 2561 ถึงปัจจุบัน19,899 ราย ยอดรวมชำระค่าปรับทั้งสิ้น 10,626,600 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีผลจับกุมของตำรวจท่องเที่ยว โชเฟอร์แท็กซี่ปฎิเสธผู้โดยสาร 20 ราย ในพื้นที่ห้างมาบุญครอง และวังหลัง 

เอาจริง! จับขี่รถจยย.วิ่งทางเท้าหน้าห้างฯดัง


จึงประชาสัมพันธ์ผู้ขับขี่รถจยย.บนทางเท้า ที่ไม่ปฎิบัติตามกฎหมายจะถูกดำเนินคดี เนื่องจากผิดกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน และหากทำให้เกิดอุบัติเหตุกับคนเดินเท้าก็จะมีโทษเพิ่มขึ้นอีก

อย่างไรก็ตามสำหรับข้อหาขับขี่รถบนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันควร ปรับเป็นเงิน 1,000 บาท

logoline