svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุชาติ สวัสดิ์ศรี" โพสต์ รับผิด! ที่หลงเชื่อ "ข่าวลือ" อดีตนศ.รามฯ ชก "ป๋าเปรม"

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากรณีที่สุชาติ สวัสดิ์ศรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณกรรมนำมาโพสต์ในFB เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค ที่ผ่านมา กรุณาดูรายละเอียดใน โดยชื้นหัวว่า RIP . พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ แต่เนื้อหาข้างในเป็นดังนี้

"สุชาติ สวัสดิ์ศรี" โพสต์ รับผิด! ที่หลงเชื่อ "ข่าวลือ" อดีตนศ.รามฯ ชก "ป๋าเปรม"

1) คุณขวัญชัยอดีตนศ.รามฯ ชก "ป๋าเปรม"ซึ่งมีอาการทางจิตถูกส่งตัวเข้าบำบัดรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หลังจากเกิดกรณีดังกล่าว
2) ต่อมามีข่าวเล็กๆ สุดท้ายว่าคุณขวัญชัย ถูกคนไข้ในโรงพยาบาลด้วยกันจับ" กดน้ำเสียชีวิต "
โดยให้เครดิตว่ามาจาก ข้อมูล 2 ส่วน ; เรียบเรียงจาก FB Ekalux Julsukont 26 พ.คและ นสพ . มติชน รายวัน 10 / 11/ 2528
ต่อมา นายกังวาฬ พุทธิวนิช นักค้นคว้าประวัติศาสตร์อิสระ ได้ออกมาโพสต์แก้ข่าวลือดังกล่าว พร้อมภาพยืนยันว่า ยังมีชีวิตอยู่

"สุชาติ สวัสดิ์ศรี" โพสต์ รับผิด! ที่หลงเชื่อ "ข่าวลือ" อดีตนศ.รามฯ ชก "ป๋าเปรม"

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ มีการนำมาเผยแพร่มาหลายปีแล้วในหมู่คนที่เชื่อทันที ปราศจากการตรวจสอบแต่เมื่อผมอ่านบทความนี้แล้วทำให้ผมต้องตัดสินใจเด็ดขาด ทำความจริงให้ปรากฏ1) คุณขวัญชัย เป็นญาติกับผมทางฟากน้องชายของยายแท้ๆ ผม กรุณาดูผังสาแหรกต้นตระกูลผมประกอบ เพื่อตอบคำถามในอดีตว่าเป็นญาติกันยังไง?????2) ผมร่ำๆ จะพิสูจน์เรื่องนี้เมื่อ 2-3 ปีที่แล้วหลังจากเคยไปยืนยันในกลุ่มผู้สนใจประวัติศาสตร์ และโดนตอกกลับมาทำนองว่าออกมาปกป้องป๋า และ พยายามขอดูสถานะคุณขวัญชัยล่าสุดผมก็เฉย เพราะญาติพี่น้องบอกว่าอย่าไปยุ่ง ( เสือ...)3) ภาพ 1 ภาพ แทน คำพูด 1000 คำ กรุณาดูสถานะ คุณขวัญชัย วรสุต ในวัย 60 ปี ที่ออกมาต้อนรับผม และ ได้ถ่ายภาพในบ้าน ในเย็นวันนี้พร้อมพี่สาว ทั้ง 2 ท่านที่ปกป้องห่วงใยน้อง มิอยากให้ใครมารบกวนใดๆ

"สุชาติ สวัสดิ์ศรี" โพสต์ รับผิด! ที่หลงเชื่อ "ข่าวลือ" อดีตนศ.รามฯ ชก "ป๋าเปรม"

ต่อเมื่อผมทำการบ้านมา และ แสดงออกถึงความจริงใจ จึงมอบหมายให้ผมถ่ายทอดเรื่องในครอบครัวออกมาให้สังคมรับรู้1) คุณขวัญชัย กระทำการลงไปด้วยอาการทางจิต หึงหวงเห็นผู้ชายเป็นสิ่งที่จะมาแย่งพี่สาวของตน ( พี่สาวแจ้งว่าทราบความคิดนี้จากคุณหมอที่ให้การดูแลรักษา) มิใช่จงเกลียดจงชัง ป๋าเปรมว่าเป็นผู้สืบทอดอำนาจเผด็จการ2) คุณพ่อมงคล วรสุต เคยทำหนังสือขอโทษไปถึง พล .อ เปรม และพล.อ เปรม ได้มีหนังสือตอบกลับมายังครอบครัว เนื้อความระบุถีงการให้อภัย และ ฝากฝังให้การดูแลรักษาคุณขวัญชัยเป็นอย่างดี"ครอบครัววรสุต "ซาบซึ้งในความกรุณาดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง3) นามสกุล " วรสุต " เป็นนามสกุลพระราชทานจากล้นเกล้ารัชกาลที่ ๖ จึงเป็นความภูมิใจอย่างยิ่งของครอบครัวนี้ตลอดมาจวบจนปัจจุบันครับ กรุณาดูภาพแทนคำบรรยาย และ เลิกเชื่อนวนิยาย ที่ถูกนำมาฉายซ้ำไปมาซ้ำมา โดยเฉพาะรอบล่าสุดหวังว่าต้นเหตุ ผู้เต้าข่าวเรื่องนี้ และ ผู้ที่นำไปเผยแพร่ด้วยความหลงเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจจะทบทวนระบบความคิด ในเรื่องที่ผ่านมาอย่างมีตรรกะด้วยความเคารพในเพื่อนร่วมชาติด้วยกันกังวาฬ พุทธิวนิช28 พ ค 2562กรณีนี้ทำให้ชาวโซเชียลเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถล่ม สุชาติ สวัสดิ์ศรี กันเป็นจำนวนมาก

"สุชาติ สวัสดิ์ศรี" โพสต์ รับผิด! ที่หลงเชื่อ "ข่าวลือ" อดีตนศ.รามฯ ชก "ป๋าเปรม"


จนกระทั่งล่าสุด 29 พ.ค. สุชาติ สวัสดิ์ศรี ต้องออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่ากรณีข่าวเรื่องคุณขวัญชัย วรสุต กับพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ที่ผมได้เรียบเรียบข่าวมาจากเรื่องราวในหนังสือพิมพ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2528 บัดนี้ผมได้ทราบข้อเท็จจริงใหม่แล้วจากคุณกังวาฬ พุทธิวนิช ซึ่งเป็นญาติกับครอบครัว "วรสุต" และทราบว่าในปัจจุบัน คุณขวัญชัย วรสุต ยังมีชีวิตอยู่ ตามภาพและเรื่องที่คุณกังวาฬ พุทธิวนิช ได้ทำความจริงให้ปรากฎขอบคุณคุณกังวาฬ พุทธิวนิช ที่ได้แจ้งเรื่องนี้ให้ทราบ ผมรู้สึกเสียใจที่เข้าใจผิดและได้ลบโพสต์เรื่องนี้ของผมเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมไปแล้วขออภัยต่อครอบครัวของคุณขวัญชัย วรสุต ที่ผมไม่ทราบข้อเท็จจริงเรื่องนี้มาก่อน และขออภัยต่อ ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ และผู้เกี่ยวข้องทุกท่านมา ณ ที่นี้

"สุชาติ สวัสดิ์ศรี" โพสต์ รับผิด! ที่หลงเชื่อ "ข่าวลือ" อดีตนศ.รามฯ ชก "ป๋าเปรม"

และต่อมาอีกไม่กี่ชั่วโมงได้โพสต์ข้อความอีกครั้ง ระบุว่า
ผมกับคุณกังวาฬ พุทธิวานิช ผู้ทำความจริงเรื่อง "ขวัญชัย วรสุต" ให้ปรากฎว่ายังมีชีวิตอยู่นั้น เขากับผมเคยพบกันมาก่อน และเขาบอกว่าเป็นแฟนหนังสือของผมมานานแล้ว
เมื่อผมทราบเรื่องจากคุณกังวาฬว่าเขารู้จักกับครอบครัว "วรสุต" และบอกว่าคุณขวัญชัย วรสุต ( ที่เคยมีข่าวลือต่างๆนานาในหนังสือพิมพ์มาตั้งแต่เมื่อปี 2529 แม้แต่เมื่อปี 2552 ก็ยังมีข่าวของเขาในคอลัมน์ของ นสพ."ไทยรัฐ" ) ในปัจจุบันนั้นยังมีชีวิตอยู่ และสบายดี ผมจึงแจ้งกับคุณกังวาฬว่า ช่วยหน่อยเถอะ ช่วยรีบไปทำความจริงเรื่องนี้ให้ปรากฎจะได้ไหม และอยากให้ขอถ่ายภาพคุณขวัญชัย วรสุต มาเป็นข้อเท็จจริงชุดใหม่ด้วยว่ายังมีชีวิตอยู่ สังคมจะได้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง คุณกังวาฬจึงรีบเดินทางไปพบกับครอบครัว "วรสุต" และได้เขียนเรื่องราว พร้อมกับยืนยันภาพถ่ายของคุณขวัญชัยมาให้สังคมได้รับทราบ
เรื่องลึกลับที่เป็นข่าวลือมาตลอดเวลา 33 ปีจึงได้ปรากฎเป็นครั้งแรก ทำไมนักข่าวบ้านเราจึงปล่อยให้เรื่องนี้กลายเป็น "ข่าวลือ" ไปต่างๆนานามาตลอดเวลา 33 ปี ก็ไม่ทราบ
ขอบคุณคุณกังวาฬ พุทธวนิช มา ณ ที่นี้ ทั้งๆที่ท่านเองก็ไม่ได้เป็นนักข่าวแต่ประการใด เมื่อวานถ้าผมกับคุณกังวาฬไม่ได้สนทนากัน และคุณกังวาฬไม่ได้รีบเข้าไปพบคุณขวัญชัย วรสุต และครอบครัว ความลับในเรื่องนี้ก็คงจะดำมืดต่อไป -ไม่สิ้นสุด
สำหรับผมนั้น ความผิดก็สำเร็จแล้วที่หลงเชื่อ "ข่าวลือ" ดังนั้นก็สมควรแล้วที่โดนถล่ม

"สุชาติ สวัสดิ์ศรี" โพสต์ รับผิด! ที่หลงเชื่อ "ข่าวลือ" อดีตนศ.รามฯ ชก "ป๋าเปรม"

logoline