svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"มงคลกิตติ์" ขอขมาครูศิษย์พระจอมเกล้า ลั่นคลิปถูกตัดต่อ ย้ำมีวุฒิภาวะ

21 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายมงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เข้าขอขมาศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ยืนยันไม่ใช่นักเลงชี้ถูกตัดต่อคลิปวิดีโอ บิดเบือนหวังดิสเครดิตเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่เกิดความวุ่นวายหลังศิษย์เก่าที่ไม่พอใจรุมแห่ล้อมรถ คุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานจากมหาวิทยาลัย พระจอมเกล้าพระนครเหนือ

ก่อนหน้านี้นายมงคลกิตติ์ เข้าไปขมอผู้บริหาร ผ่านตัวแทนรองอธิการบดี 2 ท่านโดยยืนยันว่าเป็นการเข้าใจผิดเเละเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับสถาบัน ชี้เป็นการดิสเครดิต การจัดตั้งรัฐบาลยันบรรลุนิติภาวะ มีวุฒิภาวะ เชื่อทำหน้าที่เป็น ส.ส.สภาได้ ระบุตั้งแต่อายุ 16 ปี ไม่เคยต่อยกับใคร ยอมรับเลือดร้อน แต่ไม่ใช่นักเลงศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ล่ารายชื่อ ถอดถอนไม่มีปัญหาทำได้ตามสิทธิ

ขณะที่ ผศ.สมชาย เวชกรรม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์และ ผศ.วรวิทย์ จตุรพาณิชย์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร รับการขมาจากนายมงคลกิตติ์ โดยผศ.วรวิทย์บอกว่า เป็นที่ยอมรับในแวดวงอุตสาหกรรม เป็นที่ยอมของภาคเอกชน ในและต่างประเทศ บัณทิตที่คิดเป็น ทำเป็น หลังมีข่าวจากนายมงคคลกิตติ์ ทำให้บุคคลากรไม่สบายใจ การเข้ามาขอขมา ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ปัญหาที่เกิดขึ้นเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ที่ผ่านมาบุคลากรไม่พอใจ มหาวิทยาลัยสอนคนคิดเป็นทำเป็น แต่นายมงคลกิิตติ์ขมอขมาก็เห็นว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด


ด้านผศ.สมชายบอกมีกฎระเบียบที่เข้มงวดมาก เหตุการณ์อย่างที่นายมงคคลกิตติ์กล่าว หากเกิดภายนอกไม่ทราบ แต่หากเกิดภายในสถาบัน จะลงโทษสถานหนัก เป็นการกระทำภายนอก เป็นเรื่องส่วนตัว หากคิดได้ว่ามาขอโทษ เป็นสิ่งที่ดีที่สุดของศิษย์เก่า

logoline