svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ซี.พี.แลนด์ ชี้ธุรกิจให้เช่า'อาคาร'บูม

17 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซี.พี.แลนด์ ชี้ แนวโน้มอาคารสำนักงานให้เช่าปีนี้ขยายตัว รองรับกลุ่มธุรกิจข้ามชาติทั้งไอที โลจิสติกส์ ทุ่ม 1,250 ล้านบาท ผุดอาคารซี.พี.ทาวเวอร์ นอร์ธปาร์ค ชิงความได้เปรียบพื้นที่กรุงเทพฯโซนเหนือ

รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบริหารอาคาร บมจ.ซี.พี.แลนด์ ศัลย์ มูลศาสตร์ มองทิศทางตลาดอาคารสำนักงานปี 2562 มีแนวโน้มเติบโต เพราะมีความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มคอร์ปอเรท หรือกลุ่มบริษัทจากต่างประเทศ สอดคล้องกับการส่งเสริมนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ หรือไทยแลนด์ 4.0 ทำให้ธุรกิจไอทีข้ามชาติ หรือแม้แต่โลจิสติกส์ มีความต้องการที่จะเช่าพื้นที่สำนักงานเพื่อทำธุรกิจ ซึ่งผู้ให้บริการเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานจะต้องปรับปรุง หรือจัดสรรพื้นที่เหล่านี้ให้ตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าในตลาด 



 ซี.พี.แลนด์ ได้ลงทุนก่อสร้างอาคารซี.พี. ทาวเวอร์ นอร์ธปาร์ค วงเงิน 1,250 ล้านบาท ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าขนาด 19 ชั้น พื้นที่ 46,800 ตร.ม.ในโครงการนอร์ธปาร์ค ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งเป้าเปิดให้บริการเดือนต.ค.นี้ ล่าสุดมีผู้เช่า 30% จากพื้นที่ทั้งหมด โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นธุรกิจต่างชาติ เช่น ผู้ให้บริการเซอร์วิส โพรไวเดอร์ ผู้ให้บริการดาต้า เซนเตอร์ 




สำหรับอัตราค่าเช่าพื้นที่โครงการอาคารซี.พี.ทาวเวอร์ นอร์ธปาร์ค ยอมรับว่าอาจสูงกว่าอาคารสำนักงานในพื้นที่เดียวกัน เพราะเป็นอาคารใหม่มีการลงทุนด้วยระบบทันสมัย โดยอัตราค่าเช่าอยู่ที่ตารางเมตรละ 550 บาท แต่ยังต่ำกว่าอาคารสำนักงานให้เช่าในพื้นที่ชั้นใน เช่น สีลม สาทร 


 

logoline