svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปอศ.จับท้าวแชร์ออนไลน์ เชิดเงิน 20 ล้านบาท

14 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม น.ส.บุศรินทร์ จีนะสุข อายุ 44ปี ผู้ต้องหาหลอกลวงประชาชนให้ร่วมลงทุนวงแชร์ในกลุ่มไลน์ว่า " VIP NN By พี่จุ๋ม " อ้างได้ผลกำไรสูงถึงร้อยละ 20 ของเงินลงทุน สุดเชิดเงินกว่า 20 ล้าน หายเงียบ

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ธนวัฒน์ แจ้งสว่าง สว.กก.5 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม น.ส.บุศรินทร์ จีนะสุข อายุ 44ปี ผู้ต้องตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ1224/2560 ลง 24 พ.ค.60 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง ,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน" สามารถจับกุมได้ที่ บริเวณลานจอดรถโรงเรียนพระวิสุทธิวงส์ ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ปอศ.จับท้าวแชร์ออนไลน์ เชิดเงิน 20 ล้านบาท


พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงประมาณปี 2559 -2560 น.ส.บุศรินทร์ พร้อมพวกรวม 3 คน ได้มีพฤติการณ์ หลอกลวงประชาชนให้นำเงินมาร่วมลงทุนวงแชร์ในกลุ่มไลน์ว่า " VIP NN By พี่จุ๋ม " โดยมีการโฆษณาในห้องไลน์ด้วยการเสนอผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 20 ของเงินลงทุน ต่อรอบการลงทุน 4-5 วัน และมีโปรโมชั่นแจกทองคำเสนอผลตอบแทนเพิ่มให้อีก 6-12 เปอร์เซ็นต์ หากยอดทำการลงทุนยอดรวมภายในห้องได้ 6-10 ล้านบาท
พ.ต.อ.ภาดล กล่าวอีกว่า โดยในช่วงแรกที่ลงทุนมีการจ่ายผลตามแทนตามเงื่อนไขปกติเพื่อหลอกให้เหยื่อตายใจ จนกระทั่งผู้เสียหายเริ่มเชื่อใจนำเงินมาร่วมลงทุนมากขึ้น น.ส.บุศรินทร์ พร้อมพวกก็จะทำการปิดกลุ่มไลน์หนีหายไม่สามารถติดต่อได้ ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อลงทุนเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท อย่างไรก็ตามต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าภายหลังก่อเหตุ น.ส.บุศรินทร์ ผู้ต้องหารายนี้ ได้หลบหนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน น.ส.บุศรินทร์ ให้การปฏิเสธ จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับเตรียมขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป

ปอศ.จับท้าวแชร์ออนไลน์ เชิดเงิน 20 ล้านบาท

logoline