svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ศรีลังกาเตือนภัยขั้นสูงสุด หลังมีข่าวกลุ่มติดอาวุธอาจโจมตีอาทิตย์นี้

30 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของศรีลังกา เตือนให้ระวังกลุ่มหัวรุนแรงเปิดฉากโจมตีระลอกใหม่ ที่คราวนี้คนร้ายอาจตบตาด้วยการสวมเครื่องแบบทหาร ขณะที่ทั้งประเทศอยู่ในภาวะระวังภัยในระดับสูงสุด

เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของศรีลังกา เตือนว่า กลุ่มติดอาวุธมุสลิมอาจเปิดฉากโจมตีรอบใหม่ในอาทิตย์หรือวันจันทร์ที่จะถึงนี้ และอาจตบตาด้วยการสวมเครื่องแบบทหารและใช้รถตู้เป็นพาหนะ ขณะที่ทั้งประเทศอยู่ในภาวะระวังภัยในระดับสูงสุด นับตั้งแต่เกิดระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีโบสถ์และโรงแรมหรู เมื่อวันที่ 21 เมษายน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 250 คน รวมชาวต่างชาติ 40 คน

ศรีลังกาเตือนภัยขั้นสูงสุด หลังมีข่าวกลุ่มติดอาวุธอาจโจมตีอาทิตย์นี้


ในจดหมายที่เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงส่งถึงรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง แต่รั่วไปถึงสื่อ ระบุว่า คนร้ายที่อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดครั้งที่แล้ว มีเป้าหมาย 5 แห่ง และการที่ไม่มีเหตุโจมตีเมื่อวันอาทิตย์ ยิ่งเป็นไปได้ว่า การโจมตีกำลังใกล้เข้ามา ส่วนความเข้มงวดในด้านการรักษาความปลอดภัย ประธานาธิบดีไมตรีปาละ สิริเสนา ใช้อำนาจตามประกาศภาวะฉุกเฉิน ห้ามปิดบังใบหน้าในที่สาธารณะทุกรูปแบบ ที่ครอบคลุมผ้าคลุมหน้าของสตรีมุสลิมที่เรียกว่า "นิกอบ" กับ "บุรกา" หลังมีรายงานว่า คนร้ายใช้ในการอำพรางตัวเพื่อหลบหนี เนื่องจากเป็นชุดที่คลุมทั้งตัว เปิดเฉพาะแค่ดวงตาเท่านั้น

logoline