svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ค้าคิดสั้น กระโดดน้ำดับหนีหนี้นอกระบบ

30 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าผลไม้โดดน้ำตายหนีหนี้นอกระบบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยจากการสืบสวน เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายหนีหนี้ พบเจ้าหนี้โทรมาทวงหลายราย เร่งสอบปล่อยกู้ตามกฎหมายหรือไม่ ก่อนดำเนินคดี

ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุพบศพลอยในหนองประจักษ์ศิลปาคม บริเวณหลังเวทีสังคีต เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพหญิงลอยคว่ำหน้าอยู่ในหนองประจักษ์ฯ ทราบชื่อภายหลังว่า นางนงลักษณ์ ประเสริฐศักดิ์ อายุ 60 ปี ชาวอุดรธานี จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกร้าย
น.ส.พิชญา ดอกสี ผู้พบศพคนแรกให้การว่า ขณะนั่งเล่นที่สวนสาธารณหนองประจักษ์ฯ พบปลาขนาดใหญ่ขึ้นมาหายใจบนผิวน้ำ และมีศพคนลอยขึ้นตามมา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบนายฉวี สุระคะนัย สามีผู้ตาย เผยอยู่กินกับผู้ตายมา 14 ปี ประกอบอาชีพขายผลไม้ ภรรยาเป็นคนขยัน แต่ชอบเล่นพนันหวยเถื่อนงวดละ 5,000-10,000 บาท ห้ามก็ไม่เชื่อ จนมีหนี้สินมาก ต้องไปกู้เงินนอกระบบมาหมุนใช้หนี้ จนเช้าวานนี้พาภรรยาขี่รถผ่านหนองประจักษ์ฯ ภรรยาพูดว่า จะมากระโดดน้ำตายที่นี่ คิดว่าพูดเล่น จนมาเกิดเหตุสลดเช้าวันนี้ จึงเชื่อว่าสาเหตุที่ภรรยาฆ่าตัวตายคงกลุ้มใจเรื่องหนี้สิน


ด้าน พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวน เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายหนีหนี้ เพราะตรวจสอบโทรศัพท์มือถือผู้ตาย พบว่ามีเจ้าหนี้โทรมาทวงหลายราย ได้ให้ตำรวจชุดสืบสวนไปติดตามดูว่าเจ้าหนี้คิดดอกเบี้ยตามเกิดกฎหมายกำหนดหรือไม่ก่อนจะดำเนินคดีต่อไป

logoline