svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ซัมซุงเลื่อนเปิดตัว "กาแล็กซี โฟลด์" มือถือพับได้ในจีนแล้ว

23 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังสื่อมวลชนและยูทูบเบอร์หลายคนในสหรัฐฯ ออกมาเปิดเผยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับหน้าจอของโทรศัพท์รุ่นพับได้ "ซัมซุง กาแล็กซี โฟลด์" เมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดซัมซุงตัดสินใจเลื่อนอีเวนท์เปิดตัวมือถือรุ่นนี้ในประเทศจีนแล้ว ขณะที่ค่ายมือถือคู่แข่งอย่างหัวเว่ยของจีน ทำรายได้ 3 เดือนแรกปีนี้ พุ่งสูงขึ้นเกือบ 40% แม้เผชิญแรงกดดันจากสหรัฐฯ

เดิมทีซัมซุงได้เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเปิดตัวโทรศัพท์มือถือพับได้รุ่นกาแล็กซี โฟลด์ในฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ในวันอังคารและพุธของสัปดาห์นี้ แต่ล่าสุดได้ประกาศเลื่อนการจัดงานออกไป โดยไม่ได้ให้เหตุผลเพิ่มเติมหรือแจ้งกำหนดการใหม่แต่อย่างใด


โทรศัพท์รุ่นใหม่ที่เตรียมวางจำหน่ายในสหรัฐฯ 26 เมษายนนี้ และสนนราคาเครื่องละกว่า 6 หมื่นบาท ได้ตกเป็นข่าวอื้อฉาวจนกลายเป็นกระแสแฮชแท็ก #foldgate เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังเครื่องตัวอย่างที่ส่งให้สำนักข่าวและยูทูบเบอร์สำหรับทดลองใช้งานและรีวิวมีปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอ โดยพบว่าหลายกรณีเกี่ยวข้องกับการลอกแผ่นฟิล์มป้องกันหน้าจอออก ขณะที่บางกระแสยืนยันว่าซัมซุงได้ติดคำเตือนไว้ที่ตัวเครื่องแล้วว่าห้ามดึงแผ่นดังกล่าวออก


ด้านซัมซุงยืนยันอีกครั้งในวันนี้ ว่ากำลังอยู่ระหว่างสอบสวนรายงานที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดถี่ถ้วน และปฏิเสธที่จะให้คำตอบว่า กำหนดการวางจำหน่ายในสหรัฐฯ จะถูกเลื่อนออกไปด้วยหรือไม่ ขณะที่ตามแผนเดิม ซัมซุงตั้งใจจะวางจำหน่ายกาแล็กซีโฟลด์ในเกาหลีใต้และยุโรปในเดือนพฤษภาคม ส่วนในประเทศจีนยังไม่ได้ระบุเวลาที่ชัดเจน

ซัมซุงเลื่อนเปิดตัว "กาแล็กซี โฟลด์" มือถือพับได้ในจีนแล้ว


ในวันเดียวกัน หัวเว่ยซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมอันดับ 1 ของโลก และผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 3 ของโลกรองจากซัมซุงและแอปเปิ้ล เปิดเผยรายได้ในไตรมาสแรกประจำปี 2562 พบว่า เพิ่มขึ้น 39 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่เกือบ 1.8 แสนล้านหยวน หรือกว่า 8.5 แสนล้านบาท โดยมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ราว 8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วเล็กน้อย สวนทางกับซัมซุงที่ยอมรับก่อนหน้านี้ว่า รายได้ไตรมาสแรกปีนี้ลดลง 13 เปอร์เซ็นต์ ต่ำที่สุดในรอบ 4 ปี

ซัมซุงเลื่อนเปิดตัว "กาแล็กซี โฟลด์" มือถือพับได้ในจีนแล้ว


นอกจากนี้หัวเว่ยเปิดเผยว่า ในช่วง 3 เดือนแรกปีนี้ บริษัทได้ส่งมอบสมาร์ทโฟนแล้ว 59 ล้านเครื่องทั่วโลก ขณะที่ข้อมูลของช่วงเดียวกันเมื่อปีที่แล้วอยู่ที่ 39.3 ล้านเครื่อง เท่ากับว่าปีนี้ หัวเว่ยส่งมอบสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นถึงเกือบ 20 ล้านเครื่อง

logoline