svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วันที่ 4 ช่วง 7 วันอันตราย ตายพุ่ง 237 ราย

15 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนน วันที่ 4 ช่วง 7 วันอันตราย เกิดอุบัติเหตุ 2,232 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 237 ราย ผู้บาดเจ็บ 2,322 คน เมาแล้วขับยังมาเป็นอันดับ 1 รองลงมาคือขับรถเร็ว

พลตำรวจโทดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2562 เปิดเผยสถิติเฉพาะวันที่ 14 เมษายน ซึ่งเป็นวันที่ 4 ของการรณรงค์ "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร" เกิดอุบัติเหตุ 567 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 59 ราย ผู้บาดเจ็บ 598 คน สาเหตุหลักเมาแล้วขับและ ขับรถเร็วส่วนรถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด
หากสรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสม 4 วัน คือวันที่ 11 14 เมษายน เกิดอุบัติเหตุ 2,232 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 237 ราย ผู้บาดเจ็บ 2,322 คน มี 12 จังหวัดไม่มีผู้เสียชีวิต คือ ตรัง / ตราด / นครนายก / ประจวบคีรีขันธ์ / ปราจีนบุรี / พังงา / แม่ฮ่องสอน / สมุทรสงคราม / สมุทรสาคร สุโขทัย / อ่างทอง และอำนาจเจริญ
จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด และมีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด คือ นครศรีธรรมราช 81 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 82 ราย / จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด คือ นครราชสีมา และอุดรธานี จังหวัดละ 11 ราย
ซึ่งถนนที่เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เป็นถนนสายรอง จึงสั่งการจังหวัดเน้นการเรียกตรวจของด่านชุมชน กวดขันพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุ โดยเฉพาะดื่มแล้วขับและขับรถเร็วในกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นพิเศษ
พร้อมกันนี้ให้ทุกจังหวัดเตรียมพร้อมแผนรองรับการเดินทางกลับของประชาชน โดยเฉพาะเส้นทางตรงที่มีระยะทางยาว เพื่อป้องกันการหลับใน และยังฝากผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ขับรถเร็ว ดื่มไม่ขับ ง่วงไม่ขับ เพื่อความปลอดภัย ควรหยุดพักรถทุก 1 2 ชั่วโมง รวมถึงปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

logoline