svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ภาคเหนือฝนลงแล้ว แต่หมอกควันยังหนาแน่น ลดลงเพียงเล็กน้อย

05 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอกควันภาคเหนือยังหนาแน่น แม้มีฝนตก ทหารเร่งขนน้ำพ่อเพิ่มความชุ่มชื้นในพื้นที่ ส่วนเชียงใหม่ มีกลุ่มศิลปิน เคลื่อนไหวเรียกร้องขอให้หยุดเผาป่า พร้อมหารายได้ช่วยเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า

ความคืบหน้าสถานการณ์หมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ เริ่มดีขึ้นหลังจากค่ำคืนของวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาในหลายโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ที่ อ.แม่สาย และ อ.เมือง ซึ่งเป็นพื้นที่มีปริมาณฝุ่นละอองในอากาศสูง เมื่อวานนี้พบว่า ปริมาณฝุ่นละอองในอากาศขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร หรือ PM2.5 ที่ อ.เมือง ลดลงเล็กน้อยวัดได้ 207 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร จากเดิมวัดได้ 225 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร


ด้านทหารจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.อ.ชาคริต ปรุงสุวรรณ์ ผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 ได้นำรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 1 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกับ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นทำการฉีดพ่นละอองน้ำ ที่ สถานปฏิบัติธรรมดอยเวียงแก้ว ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน และบริเวณใกล้เคียง จำนวน 2 เที่ยว ปริมาณน้ำ 12,000 ลิตร เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและลดฝุ่นละอองในอากาศในอากาศให้กับชุมชนดังกล่าวสำหรับสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กยังไม่ดีขึ้นมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยวัดได้อำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่สถานีวัดช้างเผือก วัดได้ 123 ไมโคกรัมต่อลูกบาศก์เมตรขณะที่การตรวจพบจุดความร้อน Hotspot ลดลงอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลดาวเทียมเมื่อเวลา 02.42 น.ของวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา ลดเหลือเพียงจำนวน 275 จุด เกือบ 600 จุด

logoline