svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประพันธ์ คูณมี" โพสต์ ช่วยกันหยุด! "ระบอบทักษิณ" ใส่หน้ากากประชาธิปไตย แต่ใจประชาธิปโกง

27 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา 6 พรรคการเมืองได้แก่ พรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ พรรคประชาชาติ พรรคเพื่อชาติพรรคเสรีรวมไทย และพรรคพลังปวงชนไทย แถลงจุดยืนร่วมจัดตั้งรัฐบาล

"ประพันธ์ คูณมี" โพสต์ ช่วยกันหยุด! "ระบอบทักษิณ" ใส่หน้ากากประชาธิปไตย แต่ใจประชาธิปโกง

ล่าสุด นายประพันธ์ คูณมี อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "หยุด! การสืบทอดอำนาจของระบอบทักษิณ"
การออกมาชิงแถลงข่าว อ้างความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาล ของพรรคการเมืองปีกฝ่ายสนับสนุน"ระบอบทักษิณ" ที่ใส่หน้ากากประชาธิปไตย แต่ใจประชาธิปโกง ชูธงต้านการสืบทอดอำนาจ คสช.บังหน้านั้น สะท้อนภาพการเมืองไทยให้เห็นชัดเจนว่า ซากเดนของระบอบทักษิณและสมุนบริวารของพวกเขายังเหลืออยู่
ทุกพรรค ทุกกลุ่มการเมืองต่างได้เผยโฉมหน้าที่แท้จริงให้ประชาชนได้เห็นแล้วว่า พวกเขาเป็นตัวแทนของใคร พวกเขายังดิ้นรนเพื่อฟื้นฟูอำนาจให้ระบอบทักษิณกลับมาทำลายบ้านเมืองเราอีกไม่สิ้นสุด ปรัชญาการเมืองของพวกเขาคือ "ถ้ากูแพ้คือมึงโกง ถ้ากูชนะคือชอบธรรม" หรือ"เลือกตั้งคือประชาธิปไตย จะโกงอย่างไร ใช้อำนาจป่าเถื่อนอย่างไร ก็ไม่ใช่เผด็จการ" เหล่านี้คือธาตุแท้ของพวกเขา ที่ยังด้านหน้ามาแถลงอ้างประชาธิปไตยหรือความชอบธรรมที่จะมาปกครองพวกเรา โดยมิได้ละอายต่อการกระทำของพวกเขาที่ได้ร่วมกันทำลายชาติบ้านเมืองของเรามาแทบย่อยยับ
ภารกิจที่จะต้องหยุดยั้ง"ระบอบทักษิณ" ระบอบการเมืองแห่งความชั่วร้ายและไร้คุณธรรม ไร้ความซื่อสัตย์ ต่อประเทศชาติและประชาชน และเป็นภัยคุกคามต่อสถาบันพระมหาษัตริย์ อันเป็นหน้าที่ของพวกเรายังไม่จบสิ้น เพียงแต่เปลี่ยนสมรภูมิมาอยู่ที่การเลือกตั้งหรือเวทีการเมืองในระบอบรัฐสภา ซึ่งต้องอาศัยสิทธิเสียงและอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทยเป็นคนตัดสิน ประชาชนไทยจึงต้องสามัคคีกัน หยุดการสืบทอดอำนาจของระบอบทักษิณและสมุนบริวารของเขา จะมีเลือกตั้งอีกกี่ครั้ง จงใช้สิทธิเสียง อำนาจอธิปไตยในมือท่าน โหวตฝังพวกเขาเสียให้สิ้นซากเท่านั้น จึงจะมีระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยแท้จริงเกิดขึ้นในแผ่นดินไทย

"ประพันธ์ คูณมี" โพสต์ ช่วยกันหยุด! "ระบอบทักษิณ" ใส่หน้ากากประชาธิปไตย แต่ใจประชาธิปโกง

logoline